Giá dầu thế giới ít biến động trong phiên giao dịch 16/4

Giá dầu thế giới ít biến động trong phiên 16/4 sau khi OPEC hạ thấp dự báo nhu cầu năng lượng toàn cầu năm 2020, trong khi nhiều nước châu Âu dự định nới lỏng phong tỏa nhằm phục hồi tiêu dùng
Giá dầu thế giới ít biến động trong phiên giao dịch 16/4. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Giá dầu thế giới ít biến động trong phiên giao dịch 16/4. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 16/4, giá dầu thế giới ít biến động sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hạ thấp dự báo nhu cầu năng lượng toàn cầu trong năm 2020, trong bối cảnh nhiều nước châu Âu cho biết sẽ nới lỏng các quy định phòng chống đại dịch COVID-19, qua đó tăng khả năng phục hồi tiêu dùng.
Khép lại phiên này, tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ Anhư không thay đổi, ở mức 19,87 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2002. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 13 xu (0,5%), lên 27,82 USD/thùng.

Trong báo cáo hàng tháng mới nhất, OPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm nay sẽ giảm 6,9 triệu thùng/ngày, tương đương 6,9%.
Thị trường dầu mỏ đã không thể phục hồi ngay sau khi OPEC và các nước sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, đạt được thỏa thuận cắt giảm mạnh nguồn cung ứng năng lượng vào cuối tuần trước. Theo đó, OPEC+ nhất trí cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng Năm và tháng Sáu, sau bốn ngày đàm phán căng thẳng. Trước đó, ngày 14/4, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Thái tử Abdelaziz ben Salmane, cho biết OPEC+ có kế hoạch tiếp tục điều chỉnh sản lượng theo hướng cắt giảm tới 19,5 triệu thùng/ngày, thay vì gần 10 triệu thùng/ngày theo thoả thuận đạt được hôm 12/4.
Nhiều nhà đầu tư cho rằng nhu cầu năng lượng sẽ phục hồi sớm hơn dự báo, bởi nhiều nước châu Âu đang dự định nới lỏng quy định phong tỏa để chống dịch COVID-19. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các nước phải hết sức cẩn trọng trước khi nới lỏng các quy định hạn chế này./.

Chuyên đề