Giá của các đồng tiền kỹ thuật số đang giảm mạnh

(BĐT) - Hầu hết các đồng tiền kỹ thuật số đều trải qua phiên bán tháo lớn vào hôm thứ Ba, tuy nhiên sự sụt giảm của Bitcoin, Ethereum hay Litecoin không tồi tệ như phần còn lại của thị trường.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CoinMarketCap, giá của các đồng tiền kỹ thuật số trong Top 20 – theo giá trị vốn hóa thị trường – đều sụt giảm ở mức 2 con số trong 24 giờ qua. Chẳng hạn, tại thời điểm 8 giờ sáng thứ Tư (theo giờ Việt Nam), Ripple giảm 26%, Bitcoin Cash giảm 24%, Iota giảm 27% và Monero giảm 22%.

Trên thực tế, tại thời điểm ở mức giá thấp nhất trên thị trường, giá của nhiều đồng tiền kỹ thuật số đã mất đi một nửa. Trong khi đó, giá Bitcoin sụt giảm 17%, Ethereum giảm 18% và Litecoin giảm 19%.

Có thể thấy sự sụt giảm này đến từ suy đoán của thị trường về việc các nhà lập pháp ở châu Á đang lên những kế hoạch trong quản lý tiền số.

Mới đây, Trung Quốc đã lên kế hoạch đẩy mạnh việc siết chặt các giao dịch liên quan đến tiền số, nhắm mục tiêu vào những nền tảng trực tuyến và ứng dụng trên điện thoại di động cung cấp các dịch vụ tương tự. Tuần trước, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki cho biết, giới chức nước này đang chuẩn bị cho một dự luật, và nếu được thông qua, có thể sẽ cấm các giao dịch tiền số thông qua các sàn giao dịch.

Chuyên đề