General Atlantic đầu tư 870 triệu USD vào nền tảng Jio của tỷ phú Mukesh Ambani

(BĐT) - Ngày 17/4, Đơn vị viễn thông và kỹ thuật số Reliance Industries của tỷ phú giàu nhất châu Á Muskesh Ambani cho biết Công ty đầu tư Mỹ General Atlantic sẽ mua 1,3% cổ phần của Jio Platforms Ltd, với giá 66 tỷ rupee, tương đương khoảng 870 triệu USD.

Chỉ trong vòng 1 tháng qua, Jio liên tục gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư công nghệ gồm Facebook, Silver Lake, Vista Equity Partners và General Atlantic.

Trong đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đồng ý mua lại gần 10% cổ phần Jio với giá 5,7 tỷ USD. Quỹ công nghệ Vista Equity Partners tiếp tục thông báo mua 2,3% cổ phần Jio trị giá 1,5 tỷ USD. Trong khi Silver Lake Partners đồng ý mua 1% cổ phần Jio với giá 748 triệu USD vào ngày 4/5.

Với 388 triệu người dùng, Jio đã trở thành cỗ máy tăng trưởng của Reliance Industries, giúp bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu ở hai mảng dầu khí và hóa dầu. Tổng doanh thu hàng năm của Jio đã tăng 5% lên 87,4 tỷ USD, trong đó lợi nhuận ròng là 5,3 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc hồi tháng 3/2020.

Chuyên đề