“Gần như chắc chắn sẽ có quỹ ETF Bitcoin”

(BĐT) - Đó là nhận định của nhà sáng lập Edelman Financial Engines, ông Ric Edelman. Vị chuyên gia tài chính này cho biết con đường thành lập một quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin đã chứng kiến nhiều rào cản, song việc quỹ ETF Bitcoin xuất hiện là điều không thể tránh khỏi.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Điều đó gần như chắc chắn. Câu hỏi duy nhất là khi nào? Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) có một số lo ngại chính đáng mà ngành công nghiệp tiền số phải vượt qua, nhưng tôi tin họ sẽ làm được. Sau cùng, chúng ta sẽ có được một quỹ ETF Bitoin”, ông Edelman cho hay.

SEC từ lâu đã có những lo ngại về thị trường tiền số và cách điều hành nó. Thứ nhất, giao dịch Bitcoin thiếu dịch vụ lưu ký an toàn như các thị trường tài chính khác. Thứ hai, SEC khó có thể kiểm soát hành vi thao túng giá cả do không có quyền quản trị đối với các sàn giao dịch nước ngoài.

Ông Edelman cho rằng sự quan tâm của các tổ chức tài chính lớn trong việc tìm kiếm một giải pháp sẽ đồng nghĩa với việc một quỹ ETF Bitcoin cuối cùng sẽ xuất hiện trên thị trường.

Tom Lydon, tổng biên tập ETFTrends.com, cho biết ông đã nhận thấy nhu cầu lớn đối với một sản phẩm như quỹ ETF Bitcoin. “Nhu cầu đang bị dồn nén. 74% trong số các cố vấn được chúng tôi phỏng vấn cho biết họ từng nói chuyện với khách hàng về sự quan tâm đối với Bitcoin, do đó họ cần phải sẵn sàng khi quỹ ETF Bitcoin ra đời vì tiền sẽ đi nơi khác”, ông Lydon nói.

Chuyên đề