Gần 13 tỷ USD vốn hóa thị trường tiền số bị “thổi bay”

(BĐT) - Theo CNBC, giá của các đồng tiền số chủ chốt đã lao dốc trong sáng nay, “thổi bay” 13 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường này chỉ trong vài giờ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cụ thể, Bitcoin - đồng tiền số lớn nhất hiện tại - giảm gần 5% giá trị và được giao dịch quanh mốc 6.300 USD, trong khi đồng Ripple và Ethereum đều giảm trên 10%, theo số liệu từ CoinMarketCap. Cú sụt giảm của thị trường tiền số xuất hiện trong bối cảnh các cơ quan tài chính tiếp tục đưa ra những cảnh báo mới nhất về đà tăng trưởng nóng của loại tài sản này và mối đe dọa tiềm tàng đối với nền kinh tế.

“Đà tăng trưởng nhanh chóng của các tài sản tiền số có thể tạo ra lỗ hỏng mới trong hệ thống tài chính quốc tế”, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết trong một báo cáo gần đây.

Nhiều nhà đầu tư đã hi vọng năm 2018 sẽ là một năm mà các nhà quản lý “khởi động” ý tưởng chuyên nghiệp hóa giao dịch tài sản kỹ thuật số thông qua các sản phẩm tài chính mới, như là quỹ giao dịch hóa đổi (ETF) tiền số.

Tuy nhiên, Ủy ban chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã từ chối đề xuất mở một số quỹ ETF, trong đó có quỹ ETF Bitcoin của cặp song sinh Winklevoss.

Trong khi đó, nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục siết chặt quản lý loại tài sản này. Đồng thời, trong năm 2018 cũng đã xảy ra nhiều vụ đánh cắp tiền số với quy mô lớn trên các sàn giao dịch, cùng với những vụ lừa đảo phát hành tiền số (ICO).

Do đó, Bitcoin và những đồng tiền số lớn khác sẽ khó có thể phục hồi trở lại mức đỉnh đạt được hồi cuối năm ngoái và đầu năm nay, theo CNBC.  

Chuyên đề