FBI bác cáo buộc Obama nghe lén Trump

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ James Comey cho biết không có thông tin nào ủng hộ cáo buộc ông Barack Obama cài thiết bị nghe lén tại Tháp Trump.

 Ông James Comey bác cáo buộc của Tổng thống Trump

"Về dòng tweet của Tổng thống Donald Trump cáo buộc chính quyền tiền nhiệm tổ chức nghe lén nhằm vào ông, chúng tôi không có thông tin nào ủng hộ cáo buộc đó", NBC News dẫn lời Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey phát biểu trong cuộc điều trần trước quốc hội hôm 20/3.

Tuyên bố này của ông Comey được coi là đòn giáng mạnh vào uy tín của Tổng thống Trump. Ông Trump ngày 4/3 cáo buộc cựu tổng thống Barack Obama cho người nghe lén Tháp Trump trong chiến dịch tranh cử cuối năm 2016.

Giám đốc Comey cho biết chỉ tòa án được quyền cấp phép hoạt động do thám điện tử và không cá nhân nào tại Mỹ có thể ra lệnh nghe lén người khác. Tuy nhiên, ông không nói liệu những người thân cận của Tổng thống Trump có nằm trong danh sách nghe lén hay không.

Giám đốc FBI từ chối bình luận các vấn đề liên quan tới hoạt động do thám theo Đạo luật Do thám tình báo nước ngoài. Đạo luật này cho phép FBI nghe trộm những người họ nghi là gián điệp nước ngoài sau khi có lệnh từ tòa án. 

Chuyên đề