Emirates cắt giảm chuyến bay do thiếu hụt phi công

(BĐT) - Emirates – hãng hàng không đường dài lớn nhất thế giới – đang phải đối mặt với thách thức lớn trong mùa hè này do tình trạng thiếu hụt phi công khiến hãng phải cắt giảm các chuyến bay.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Chủ tịch Emirates Tim Clark cho biết doanh số của hãng đã sụt giảm khi giá dầu thấp làm giảm bớt các chuyến bay của khách hàng tại vùng Vịnh. Mặc dù nhu cầu từ Mỹ đã tăng trở lại, song đà phục hồi này sẽ gặp áp lực bởi sự thiếu hụt phi công.

Việc thiếu 100-150 phi công buộc Emirates phải giảm tần suất bay tới một số địa điểm trong mùa cao điểm du lịch, trong đó có Fort Lauderdatle và Miami (Mỹ). Emirates cũng sẽ mở rộng cắt giảm tới một số tuyến bay châu Âu và châu Á.

“Chúng tôi đang thiếu một số phi công”, ông Clark nói, và cho biết thêm việc cắt giảm dịch vụ sẽ chỉ trong ngắn hạn và thành viên phi hành đoàn sẽ “ổn” trước tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Theo ông Clark, các yếu tố gồm tăng trưởng kinh tế của Mỹ và Anh, cùng với gia tăng việc làm cũng như lương bổng tại Đức đã tiếp tục hỗ trợ hãng bay tăng trưởng.

Ông Clark vừa tới Hamburg (Đức) để quảng bá sản phẩm hạng nhất của hãng trên chiếc Boeing 777 tại Triển lãm hàng không thường niên. Cabin hạng nhất cũng sẽ được trang bị cho những chiếc Boeing 787 Dreamliner mới.

Chuyên đề