Elon Musk: “Tesla sẽ không tham gia vào không gian tiền điện tử”

(BĐT) - Mặc dù đã từng đăng tweet “trêu đùa” về việc bán Bitcoin, song ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk cho biết công ty của ông đang tránh xa các loại tiền điện tử.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Cấu trúc của Bitcoin rất tuyệt với, nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ là một cách sử dụng tốt các nguồn lực của Tesla để tham gia vào tiền điện tử”, ông Musk cho hay.

Trước đó, ông Musk đã viết một tweet hóm hỉnh về việc bán Bitcoin vào hồi tháng 10 năm ngoái, làm dấy lên những đồn đoán của giới hâm mộ Bitcoin trên các phương tiện truyền thông rằng nó không chỉ là một trò đùa.

Ông Musk nhấn mạnh tới khả năng Bitcoin có thể thay thế tiền tệ truyền thống, nhưng ông cũng chỉ ra những điểm thiếu sót của loại tài sản này, đặc biệt liên quan đến quá trình “khai thác”.

“Tiền giấy sẽ biến mất và tiền điện tử có giá trị tốt hơn trong việc trao đổi. Tuy nhiên, tiền điện tử cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta tốn rất nhiều điện năng để tạo ra Bitcoin”, ông Musk nhận xét.  

Đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới Bitcoin đã giảm hơn 80% kể từ mức đỉnh gần 20.000 USD đạt được vào cuối năm 2017 xuống quanh mốc 3.900 USD trong hôm thứ Ba (19/2), theo CoinDesk.

Chuyên đề