Elon Musk: 'Muốn thay đổi thế giới phải làm hơn 80 giờ một tuần'

CEO Tesla khẳng định 80 là con số nên duy trì và đỉnh điểm có thể thỉnh thoảng trên 100.
Elon Musk - CEO kiêm đồng sáng lập hãng xe điện Tesla. Ảnh:Bloomberg
Elon Musk - CEO kiêm đồng sáng lập hãng xe điện Tesla. Ảnh:Bloomberg

Tỷ phú Elon Musk nổi tiếng là người nhiệt tình và cuồng công việc. Trên trang cá nhân hôm qua, ông cho biết: "Có rất nhiều nơi làm việc dễ thở, nhưng không ai có thể thay đổi thế giới nếu chỉ làm 40 giờ một tuần".

Khi được hỏi chính xác một người cần làm việc bao nhiêu để có thể thay đổi thế giới, ông khẳng định 80 là con số nên duy trì và đỉnh điểm có thể thỉnh thoảng trên 100. Dù vậy, Musk cũng cảnh báo "Mức độ đau đớn sẽ tăng chóng mặt khi lên trên 80". Ngoài Tesla, Musk hiện còn điều hành công ty hàng không vũ trụ SpaceX, công ty đào hầm The Boring Company, OpenAI – nghiên cứu về cách khiến trí tuệ nhân tạo không hủy hoại loài người và Neuralink - cấy máy tính vào bộ não con người để theo kịp trí tuệ nhân tạo.

Những bình luận hôm qua được đưa ra chỉ một ngày sau cuộc phỏng vấn của Musk với HBO. Trong đó, ông kể về những khó khăn mà Tesla phải vượt qua trong năm nay để kịp tiến độ sản xuất xe Model 3. "Công ty khi đó đốt tiền như điên. Và nếu không giải quyết được hết các vấn đề chỉ trong thời gian rất ngắn đó, chúng tôi sẽ chết", ông cho biết.

Musk cũng nói về sự mệt mỏi khi phải làm việc không ngừng nghỉ. "Nó khiến tôi đau đớn cả trí tuệ và trái tim. Tôi không khuyến khích ai làm điều này đâu. Tôi chỉ làm vì nếu không, Tesla có thể sẽ chết", ông giải thích. Trước đó, trong một chương trình của CBS hồi tháng 4, Musk cho biết ông đã phải ngủ trên sàn nhà máy trong thời gian tăng tốc sản xuất Model 3, "vì không có thời gian về nhà và tắm".

Nhờ các nỗ lực này, cuối tháng trước, hãng xe điện Tesla vừa công bố báo cáo tài chính quý III, với lợi nhuận ròng 312 triệu USD, đúng như lời hứa của Musk. Đây cũng là lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo của giới phân tích và là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy công ty đang vào guồng với Model 3 - mẫu xe đầu tiên nhắm đến thị trường đại chúng. 

Chuyên đề