Đồng USD sẽ suy yếu trong năm 2019?

(BĐT) - Theo Citigroup Inc., đồng USD sẽ suy yếu trong năm tới khi tác dụng kích thích tăng trưởng của chính sách tài khóa suy giảm và lãi suất tăng lên bắt đầu gây “tổn thương” tới nền kinh tế Mỹ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi tăng 1% trong 3 tháng tới đây, đồng bạc xanh sẽ giảm khoảng 2% so với nhóm 10 đồng tiền chủ chốt trong khoảng 6-12 tháng, báo cáo của Citigroup cho biết. Theo các nhà phân tích thực hiện báo cáo, sự tăng trưởng tuyệt đối và vượt trội có tính chu kỳ của nền kinh tế Mỹ sẽ chậm lại, và lợi suất của đồng USD so với các đồng tiền khác cũng sẽ ít bền vững hơn.

Báo cáo của Citigroup cũng đồng quan điểm với các ngân hàng đầu tư lớn khác tại Phố Wall như Morgan Stanley và Goldman Sachs.

“Chúng tôi nhận thấy một số thay đổi của bối cảnh kinh tế toàn cầu, kết hợp với một vài yếu tố tiêu cực trong trung hạn sẽ tạo nên áp lực giảm nhiều hơn tăng đối với tỷ giá USD trong năm 2019. Tăng trưởng chậm lại của Mỹ có xu hướng kéo theo lợi nhuận từ đồng USD sụt giảm, ngay cả khi lãi suất Mỹ đang tăng nhanh hơn dự kiến”, các nhà phân tích thuộc Goldman Sachs cho hay.

Theo ông Hans Redeker – trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối toàn cầu tại Morgan Stanley, đà tăng giá của đồng USD đã kết thúc và giờ là lúc để bán ra đồng tiền này. 

Chuyên đề