Đồng hồ của vua Bảo Đại không còn là Rolex đắt nhất thế giới

Mức giá gần 18 triệu USD với chiếc Daytona đã xô đổ kỷ lục đấu giá hồi tháng 5 của đồng hồ từng thuộc về vua Bảo Đại.
Chiếc Daytona củaNewmanđược đem đấu giá. Ảnh:Phillips
Chiếc Daytona củaNewmanđược đem đấu giá. Ảnh:Phillips

Một người mua đã đồng ý trả giá 17,8 triệu USD cho chiếc Rolex Daytona từng thuộc về cố diễn viên Paul Newman trong phiên đấu giá hôm qua của Phillips. Đây cũng là con số đấu giá kỷ lục với một chiếc đồng hồ đeo tay.

Chiếc Rolex này được vợ ông - bà Joanne Woodward mua tặng chồng trong thời gian ông đóng phim “Winning” cuối thập niên 60. Đồng hồ này được ông đeo hàng ngày từ năm 1969 đến năm 1984. Việc Newman dùng nó đã tạo ra cơn sốt với người hâm mộ đồng hồ.

“Nhu cầu với tất cả các dòng Daytona đã tăng vọt, có lẽ đã biến nó thành loại đồng hồ được giới sưu tầm săn lùng nhiều nhất ngày nay”, Phillips nhận xét. Hãng cho rằng đây là “đồng hồ đeo tay biểu tượng của thế kỷ 20 đối với giới sưu tầm”.

Phillips không công bố danh tính người mua. Họ chỉ cho biết người này đặt giá qua điện thoại. 17,8 triệu USD đã bao gồm phí đấu giá.

Con số này cũng xô đổ kỷ lục trước đó của chiếc Patek Philippe hiếm với 11 triệu USD. Còn riêng với Rolex, nó cũng trở thành đồng hồ đắt nhất của hãng này từng được đấu giá, vượt đồng hồ của vua Bảo Đại được mua với giá 5 triệu USD hồi tháng 5. 

Chuyên đề