Donald Trump yêu cầu sa thải nhân viên nữ không đẹp

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump được cho là yêu cầu quản lý tại câu lạc bộ golf ở California sa thải những nhân viên nữ kém hấp dẫn.
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Nhân viên Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở thành phố Rancho Palos Verdes, bang California, cho biết Donald Trump muốn có nữ tiếp viên quyến rũ nên họ phải đảm bảo "có nhân viên trẻ đẹp, thon thả" làm việc vào những ngày tỷ phú đến thăm, tờ Los Angeles Times đưa tin ngày 29/9.

"Tôi thấy Trump nói với các quản lý rằng những nữ nhân viên nhà hàng 'không đủ xinh' và nên sa thải họ để tuyển người hấp dẫn hơn", Hayley Strozier, người làm việc tại câu lạc bộ cho đến năm 2008, cho biết trong hồ sơ tòa án liên quan đến vụ kiện do các nhân viên đệ đơn vì bị cấm nghỉ ngơi khi làm việc.

Một số nhân viên nói Trump còn có những bình luận không phù hợp với nhân viên nữ ở câu lạc bộ. Nhiều người bỏ việc hoặc bị sa thải vì vẻ bề ngoài.

Trump có lần nhìn thấy một "nữ tiếp viên trẻ, hấp dẫn" và đã đề nghị đưa cô ấy đến nơi ông đang tiếp một nhóm đàn ông, theo Charles West, cựu quản lý nhà hàng Trump. Một nhân viên khác nói Trump hỏi nữ tiếp viên về tình trạng hôn nhân và nhiều lần hỏi cô "hôn nhân hạnh phúc không".

Luật sư đại diện cho Trump phủ nhận cáo buộc câu lạc bộ phân biệt đối xử với nhân viên. 

Chuyên đề