Đối thủ của Uber là ai?

(BĐT) - Uber đang phải đổi mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên toàn cầu.

Trong nỗ lực thu hút người dùng và thâm nhập thị trường các nước lớn, Uber đã mất hàng tỷ USD trong vài năm qua. Cụ thể, công ty gọi xe qua ứng dụng lớn nhất thế giới này đã tiêu tốn 4,5 tỷ USD trong năm ngoái và 2,8 tỷ USD trong năm trước đó.

Dưới đây là một số đối thủ đáng gờm của Uber, theo CB Insights.

Didi Chuxing, Trung Quốc – giá trị 52 tỷ USD

Didi đã mua lại mảng kinh doanh của Uber tại Trung Quốc, kết thúc cuộc chiến tranh giành thị phần tốn kém tại thị trường đông dân nhất thế giới. Sau sáp nhập, cổ đông Uber được nhận 18% cổ phần của Didi.

Ola, Ấn Độ - giá trị 3,7 tỷ USD

Uber đang cạnh tranh quyết liệt với Ola bằng cách đẩy mạnh hoạt đồng đầu tư của mình tại Ấn Độ. Hồi tháng 10 năm ngoái, Softbank đã đầu tư 2 tỷ USD vào Ola.

Lyft, Mỹ - giá trị 11,5 tỷ USD

Lyft gần đây cho biết hãng đã tăng gấp đôi số lượng các chuyến đi trong năm 2017, cùng năm với chiến dịch “#DeleteUber” sau những màn “võ mồm” nẩy lửa giữa 2 gã khổng lồ gọi xe. CEO Uber Dara Khosrowshahi cho biết lợi nhuận của Uber tại Mỹ đã tụt giảm do sự cạnh tranh của Lyft.

Grab, Singapore – giá trị 6 tỷ USD

Theo một số nguồn tin, Uber đang lên kế hoạch bán một phần hoạt động của hãng tại Đông Nam Á cho Grab.

Grab được thành lập tại Malaysia vào năm 2012 với chỉ 10 nhân viên, hiện công ty có trụ sở chính tại Singapore với hơn 3.000 nhân viên.

Go-Jek, Indonesia – giá trị 1,8 tỷ USD

“Kỳ lân” Go-Jek có trụ sở tại Indonesia với đội ngũ lái xe hơn 400.000 nhân viên.

Chuyên đề