Didi lên kế hoạch thâm nhập thị trường Đài Loan

(BĐT) - Didi Chuxing, hãng công nghệ đang độc chiếm thị trường gọi xe của Trung Quốc, cho biết đang có kế hoạch đưa dịch vụ của mình tới Đài Loan, đánh dấu việc mở rộng thị trường ra khỏi Đại lục nhằm đối phó với đối thủ cạnh tranh Uber.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong một thông báo của mình, Didi Chuxing cho biết, hãng đã ủy quyền cho một nhà tổ chức là LEDI Technology Co để tiến hành thực hiện các nghiên cứu thị trường và tổ chức các mối liên kết tại Đài Loan.

“Chúng tôi hi vọng sẽ mang lại dịch vụ đi xe tiện lợi, hiệu quả với giá cả phải chăng cho cộng đồng địa phương và tạo thêm nhiều cơ hội nâng cao thu nhập”, Didi cho biết.

Các nhà đầu tư của Didi bao gồm Apple Inc, SoftBank Group Corp và Alibaba Group Holding Ltd. Đầu năm nay, Didi đã được đạt được giá trị trên 50 tỷ USD, trở thành hãng khởi nghiệp có giá trị lớn thứ nhì thế giới, sau Uber.

Đài Loan sẽ là đích đến bên ngoài Đại lục và Hong Kong đầu tiên của Didi. Tuy nhiên, hãng đã đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh của Uber trên toàn cầu, bao gồm Lyft của Mỹ, 99 của Brazil, Ola của Ấn Độ, Grab của Singapore, Taxify của Estonia và Careem tại Trung Đông.

Hồi đầu tháng này, Reuters trong một báo cáo cho biết Didi đã lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Mexico trong năm tới.

Việc giám sát về pháp lý và sự phản đối của các hãng xe địa phương đã khiến cho các hãng xe chung như Uber gặp nhiều khó khăn tại thị trường châu Á. Hồi đầu tháng 2/2017, Uber đã tạm ngừng hoạt động tại Đài Loan sau khi chính phủ ban hành một đạo luật mới theo đó các dịch vụ vận tải không có giấy phép như Uber sẽ bị phạt tới 800.000 USD mỗi lần vi phạm, trước khi hoạt động trở lại vào tháng 4/2017.

Chuyên đề