Đấu giá chiếc đồng hồ 1 triệu đôla nghi của Tổng thống Putin

Một chiếc đồng hồ trị giá 1 triệu đôla được đoán là của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ được đấu giá tại Monaco vào tháng 7 tới đây.
Chiếc 5208P sắp được đấu giá có tên chủ sở hữu trùng với Tổng thống Nga Putin.
Chiếc 5208P sắp được đấu giá có tên chủ sở hữu trùng với Tổng thống Nga Putin.

Với giá bán 980.000 Francs Thụy Sĩ, tương đương 1 triệu đôla Mỹ, Patek Philippe 5208P là chiếc đồng hồ có giá bán lẻ đắt nhất thế giới, theo chuyên trang về đồng hồ Hodinkee. Mẫu đồng hồ này có thiết kế cực kỳ phức tạp, với các tính năng như phát chuông hòa âm khi bấm nút, đồng hồ bấm giờ, lịch vạn niên tính được cả năm nhuận.

Mẫu đồng hồ quý này chỉ được bán cho một vài khách hàng tin cậy của Patek Philippe, tức những người đã từng mua nhiều đồng hồ của hãng trước đó. Một chiếc 5208P sẽ được đấu giá vào tháng 7 tới tại Monaco. Sản phẩm đặc biệt được dư luận chú ý vì chủ nhân ủy quyền đấu giá có tên là Vladimir Vladimirovic Putin, trùng tên với Tổng thống Nga Putin.

Những người thiên về giả thuyết đồng hồ của Tổng thống Nga cho rằng, việc ông Putin sỡ hữu chiếc 5208P hoàn toàn không bất ngờ. Ông được biết đến là người đam mê các mẫu đồng hồ đeo tay cao cấp, thể hiện qua nhiều chiếc đồng hồ đắt đỏ mà ông đeo trong các dịp xuất hiện trước công chúng. Tổng giá trị bộ sưu tập đồng hồ mà ông sở hữu gấp nhiều lần mức lương tổng thống mà ông nhận, vào khoảng 112.000 đôla mỗi năm.

Ngược lại, một số nguồn tin lại tỏ ra ngờ vực. Dù nhà bán lẻ của Patek phải in tên thật của chủ sỡ hữu vào hồ sơ khi nó được bán ra nhưng cũng không có cách nào để kiểm chứng 100% thông tin. Tài liệu đấu giá cũng không đề cập cụ thể thời điểm chiếc đồng hồ đã được mua mà chỉ có địa điểm bán ra là London, Anh. Ngoài ra, trong hồ sơ, tên đệm của chủ sở hữu được ghi là "Vladimirovic" trong khi tên đệm Tổng thống Putin thường được viết sang tiếng Anh sẽ có thêm chữ “H” ở cuối, tức "Vladimirovich".

Chưa có ước tính về giá trị mà chiếc đồng hồ gây tranh cãi về chủ nhân sẽ đạt được đợt đấu giá tới. Tuy nhiên, giá để về với chủ mới của nó được dự đoán sẽ khá cao.

*Những chiếc đồng hồ nghìn đôla của các CEO hàng đầu thế giới

Chuyên đề