Cựu CEO Wells Fargo: “Bitcoin là trò lừa đảo”

(BĐT) - Dick Kovacevich, cựu Chủ tịch và CEO của ngân hàng Wells Fargo, cho rằng Bitcoin là một trò lừa đảo.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Tôi nghĩ đó là một mô hình kim tự tháp. Nó không có ý nghĩa gì cả. Tôi chỉ ngạc nhiên khi giá Bitcoin không xuống thấp hơn”, ông Kovacevich cho biết.

Như vậy, ông Kovacevich đã gia nhập danh sách ngày càng tăng của các lãnh đạo ngân hàng lên án cơn sốt tiền kỹ thuật số. Trước đó, Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO của JPMorgan Chase cũng đã lên tiếng chỉ trích và gọi Bitcoin là trò gian lận. Mặc dù trong cuộc phỏng vấn với Fox Business vào tuần trước, Dimon nói rằng ông hối tiếc khi đưa ra nhận xét đó song cũng “không quan tâm đến chủ đề này”.

Ông Kovacevich cho rằng, Bitcoin không chỉ là một trò gian lận hoàn toàn. “Đó là một mô hình kim tự tháp. Bạn đang đặt cược ai đó sẽ mua nó và một số người đã đúng. Nhưng các nguyên yếu tố cơ bản không có ý nghĩa”, ông cho biết

Dù thị trường tiền kỹ thuật số phải chịu những “gáo nước lạnh” từ những nhân vật tài chính như Kovacevich hay Dimon, tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến ủng hộ Bitcoin. Mới đây, Kay Van-Petersen, chuyên gia phân tích tại ngân hàng Saxo Bank, đã đưa ra nhận định trái ngược khi dự đoán Bitcoin sẽ có giá 100.000 USD trong năm nay.

Chuyên đề