Credit Suisse: Thị trường tăng điểm chưa kết thúc đối với các nhà đầu tư

(BĐT) - Đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu hồi đầu năm nay đã khiến một số nhà đầu tư lo ngại rằng đà tăng điểm đang dần kết thúc, tuy nhiên Credit Suisse cho hay thời điểm kết thúc đó vẫn chưa đến.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngân hàng Thụy Sỹ Credit Suisse đã bổ sung cổ phiếu vào danh mục đầu tư và vẫn nắm giữ lượng lớn nhóm tài sản này, Giám đốc đầu tư toàn cầu Michael Strobaek cho biết vào hôm thứ Ba tại Hội nghị Credit Suisse Asian Investment được tổ chức tại Hong Kong.

“Chúng tôi đã mua cổ phiếu và cảm thấy rất tốt. Chúng tôi không nghĩ thị trường tăng điểm này sẽ kết thúc”, ông Strobaek cho biết.

Theo ông Strobaek, Credit Suisse thích các cổ phiếu của khu vực Eurozone và cổ phiếu của các thị trường mới nổi, cũng như các cổ phiếu nhóm ngành năng lượng, tài chính, công nghệ và viễn thông. Các thị trường ít được ưa chuộng là Mỹ, Canada và ngành tiêu dùng.

Ông Strobaek lưu ý thị trường biến động trong thời gian gần đây do sự ảnh hưởng của một số sự kiện địa chính trị, như Brexit hay ông Doanld Trump đắc cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tất cả những sự kiện đó là cơ hội để tham gia thị rường và ông cho rằng “chúng ta vẫn đang trong mội trường tương tự”.

Đầu năm 2018, những lo ngại về lạm phát có thể khiến giới đầu tư lo lắng và xóa sạch mức tăng chỉ trong vài tuần đầu năm. Tuy nhiên, đó không phải là tín hiệu cho thấy thị trường tăng điểm đang kết thúc.

Trong khi thị trường tăng điểm thực sự “già đi”, vẫn có những yếu tố tích cực đối với cổ phiếu, ông Andrew Garthwaite – chiến lược gia cổ phiếu toàn cầu của Credit Suisse cho biết. Tốc độ tăng trưởng toàn cầu đã hỗ trợ thu nhập của các công ty. Ông Garthwaite hi vọng lợi nhuận trên cổ phiếu sẽ tăng 10% tại châu Âu và 17% tại Mỹ trong năm nay. Bên cạnh đó, điều kiện tài chính vẫn đang hấp dẫn mặc dù FED tìm cách tăng lãi suất. Ngoài ra, trong môi trường lạm phát đang tăng lên, đầu tư vào cổ phiếu có thể là một cách phòng hộ tốt.

Chuyên đề