Công ty âm nhạc của Tencent đặt mục tiêu IPO huy động 1 tỷ USD

(BĐT) - Tencent Music, mảng kinh doanh âm nhạc của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, đã nộp hồ sơ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ, hãng tin CNN cho biết.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo hồ sơ gửi tới Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Tencent Music đặt mục tiêu huy động 1 tỷ USD, định giá công ty ở mức 25-30 tỷ USD. Đây sẽ là thương vụ IPO lớn thứ 3 của doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ kể từ đầu năm 2018, theo hãng cung cấp dữ liệu Dealogic. Trước đó, nền tảng video iQIYI và ứng dụng mua mua sắm Pinduoduo đã huy động được lần lượt 2,3 tỷ USD và 1,6 tỷ USD.

Tencent Music hiện đang thống trị thị trường âm nhạc trực tuyến Trung Quốc thông qua các ứng dụng của hãng. Trong hồ sơ gửi tới SEC, Tencent Music cho biết các dịch vụ của công ty hiện có hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Ngoài ra, hãng âm nhạc trực tuyến của Mỹ Spotify sở hữu khoảng 9% cổ phần trong công ty. Nửa đầu năm 2018, công ty ghi nhận mức lợi nhuận đạt 263 triệu USD, cùng với mức doanh thu đạt 1,3 tỷ USD.

“Chúng tôi đang tiên phong trong cách mọi người thưởng thức âm nhạc trực tuyến và các dịch vụ giải trí xã hội tập trung vào âm nhạc”, Tencent Music cho biết trong hồ sơ IPO. Bên cạnh đó, hãng cũng dự đoán số người dùng trả phí để nghe nhạc tại Trung Quốc sẽ “tăng gấp 4 lần từ năm 2017 đến năm 2023”.

Theo CNN, Tencent Music sẽ lên sàn với mã TME, song công ty vẫn chưa quyết định sẽ niêm yết trên sàn Nasdaq hay sàn giao dịch chứng khoán New York.

Chuyên đề