Công nhân Hyundai tiếp tục sản xuất SUV Kona sau 2 ngày đình công

(BĐT) - Công ty Hyundai Motor đã tiếp tục sản xuất mẫu xe thể thao tiện tích Kona vào cuối ngày thứ Ba, kết thúc cuộc đình công kéo dài 2 ngày do quyết định của Công ty về việc tăng sản lượng của mẫu xe trước khi nó được đưa ra thị trường Mỹ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trước đó, nhà sản xuất Ô tô Hàn Quốc đã lên kế cắt giảm số lượng dây chuyền lắp ráp xe Kona tại một trong những nhà máy trong nước. Điều này khiến người lao động lo lắng kế hoạch này sẽ làm giảm số lượng nhân công tại dây chuyền láp ráp do tự động hóa và việc thuê ngoài các nhà sản xuất phụ tùng.

SUV Kona, được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Los Angeles (Mỹ), là mẫu xe được Hyundai kỳ vọng sẽ đảo ngược tình trạng sụt giảm doanh số tại thị trường Mỹ. Hiện mẫu xe này đang được bán tại Hàn Quốc và EU.

Phát ngôn viên của Huyndai cho biết, vụ tranh chấp sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch giới thiệu Kona ở Mỹ trong quý đầu năm tới. Nhà sản xuất dự tính tiếp tục thảo luận với công đoàn về việc bắt đầu trở lại làm việc trên dây truyền sản xuất thứ hai của hãng. Trong khi đó, phát ngôn viên công đoàn cho biết, kế hoạch ra mắt mẫu xe SUV Kona có thể bị lùi lại tùy thuộc vào kết quả của cuộc thảo luận.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Hyundai Motor đã giảm 6% trong 9 tháng 2017 do sản lượng tại thị trường Mỹ sụt giảm. Bên cạnh đó, một số vấn đề ngoại giao giữa Bắc Kinh và Seoul cũng đã gây ảnh hưởng tới doanh số bán hàng tại Trung Quốc. 

Chuyên đề