Chuyên gia dự báo giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng cao

(BĐT) - Theo chuyên gia phân tích Ronnie Moas, giá Bitcoin sẽ vượt qua mức 20.000 USD và tiếp tục đà tăng trưởng để đạt mức 6 con số.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Giá Bitcoin đã tăng 500% kể từ khi tôi khuyến nghị mua hồi đầu tháng 7 và tôi tin rằng giá đồng tiền kỹ thuật số này sẽ tiếp tục tăng thêm 500% nữa kể từ bây giờ”, Ronnie Moas, nhà sáng lập Standpoint Research – công ty tự mổ tả là “tổ chức một người” có trụ sở tại Miami.

Mùa hè năm nay, tại thời điểm Bitcoin có giá 2.600 USD, ông Moas đã dự đoán giá của đồng tiền kỹ thuật số này có thể đạt 5.000 USD vào năm 2018. Theo Coinbase, giá Bitcoin hiện tại được giao dịch trên mốc 18.000 USD.

“Theo quan điểm của tôi, Bitcoin sẽ đạt mức giá đỉnh điểm là từ 300.000 USD đến 400.000 USD và nó sẽ là đồng tiền có giá trị lớn nhất thế giới”, ông Moas cho biết

Tôi không biết có bao nhiều vàng trong lòng đất, nhưng tôi biết có bao nhiêu Bitcoin và trong 2 năm tới sẽ có 300 triệu người trên thế giới đang cố gắng để có một vài triệu Bitcoin”Ronnie Moas, người sáng lập Standpoint Research
Nhà phân tích đưa ra bình luận tại thời điểm CME, sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới, ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin. Trước đó, CBOE đã tung ra sản phẩm phái sinh này hồi đầu tháng. Ông Moas cho biết, giá Bitcoin sẽ tiếp tục đà tăng do nhu cầu về đồng tiền kỹ thuật số này ngày càng gia tăng, trong khi chỉ có 21 triệu Bitcoin có thể tồn tại.

“Tôi không biết có bao nhiều vàng trong lòng đất, nhưng tôi biết có bao nhiêu Bitcoin và trong 2 năm tới sẽ có 300 triệu người trên thế giới đang cố gắng để có một vài triệu Bitcoin. Chính sự mất cân bằng trong nguồn cung và nhu cầu này sẽ khiến giá Bitcoin tiếp tục tăng cao”, ông Moas cho biết.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến không đồng ý với mức giá Bitcoin mục tiêu mà ông Moas cho rằng đã thận trọng đặt ra. “Chúng tôi cho rằng sự tăng giá của Bitcoin là rất nguy hiểm. Tôi không thấy được các yếu tố cơ bản vững chức cho sự tăng giá này”, Vasu Menon, Phó chủ tịch bộ phận quản lý tài sản tại Ngân hàng OCBC cho biết.

Mặc dù vậy, ông Moas cho rằng sự tăng giá của Bitcoin chỉ mới bắt đầu. “Tôi nhìn Bitcoin giống như cách tôi nhìn Amazon. Cách chơi cổ phiếu Amazon trong vòng 15 năm qua là mua vào, giữ và mua thêm sau mỗi lần giảm giá. Đó chính xác là cách tôi nghĩ mọi người nên chơi Bitcoin”, ông nói. 

Chuyên đề