Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ hai liên tiếp

Cả ba chỉ số chính ở Phố Wall đều kết thúc phiên trong trạng thái “xanh”, đánh dấu phiên tăng thứ hai liên tiếp...
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, sau khi xuất hiện thông tin nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ hoãn việc áp thuế quan lên xe hơi và phụ tùng nhập khẩu. Các chỉ số đồng loạt đi lên bất chấp những dữ liệu kinh tế mới được công bố gây thất vọng cho nhà đầu tư.

Theo tin từ Reuters, cả ba chỉ số chính ở Phố Wall đều kết thúc phiên trong trạng thái "xanh", đánh dấu phiên tăng thứ hai liên tiếp sau cú giảm mạnh hôm thứ Hai. Tuy nhiên, S&P 500 hiện vẫn thấp hơn trên 3% so với mức điểm cao nhất mọi thời đại thiết lập cách đây hơn 2 tuần.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump nhiều khả năng sẽ hoãn 6 tháng kế hoạch áp thuế quan lên xe hơi và phụ tùng xe hơi nhập khẩu. Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói ông hy vọng đàm phán thương mại sẽ sớm được nối lại ở Trung Quốc. Những thông tin này được nhà đầu tư hưởng ứng tích cực, dù bán ra là xu thế chính của thị trường vào đầu phiên giao dịch do những báo cáo kinh tế kém khả quan.

Doanh thu bán lẻ tháng 4 của Mỹ bất ngờ sụt giảm do người tiêu dùng "thắt chặt hầu bao", dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ cho hay. Một báo cáo khác từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này giảm ngoài dự báo trong tháng 4.

"Các nhà đầu tư đang dựa vào những tín hiệu mềm mỏng hơn về đàm phán thương mại từ Tổng thống Trump và Bộ Tài chính", chiến lược gia Robert Pavlik thuộc SlateStone Wealth nhận định. "Điều này mang lại cho thị trường lý do để tin rằng một thỏa thuận thương mại là điều có thể đạt được".

"Những phản ứng của thị trường chỉ mang tính chất tức thời. Mọi người bỏ chạy ngay khi có tin xấu, và đến lúc chợt nhận ra mọi việc không quá tệ, họ liền quay trở lại", ông Pavlik nói thêm.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0,45%, đạt 25.648,02 điểm. S&P 500 tăng 0,58%, đạt 2.850,96 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 1,13%, đạt 7.822,15 điểm.

Trong số 11 nhóm cổ phiếu ngành chính của S&P 500, có 8 nhóm chốt phiên trong trạng thái tăng. Trong đó, dịch vụ truyền thông là nhóm có mức tăng mạnh nhất, dẫn đầu là cổ phiếu Alphabet và Facebook.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá phiên này nhiều gấp hơn 2 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, tỷ lên tương ứng là gần 1,5 lần.

Có tổng cộng 6,29 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ phiên này, so với mức bình quân 7 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Chuyên đề