Chứng khoán Mỹ đi xuống

Wall Street hôm 20/2 giảm điểm do nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh lan rộng và ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters

Chốt phiên, chỉ số DJIA mất 0,44% về 29.219 điểm. S&P 500 giảm 0,38% về 3.373 điểm. Còn Nasdaq Composite mất 0,67% xuống 9.750 điểm.

Trong phiên, có thời điểm chỉ số S&P 500 giảm tới hơn 1%. Nguyên nhân là thông tin trên tờ Global Times cho biết một bệnh viện tại Bắc Kinh ghi nhận thêm 36 ca nhiễm mới. Việc này khiến nhà đầu tư lo ngại về sự lan tràn dịch bệnh tại thủ đô Trung Quốc.

Trước đó, các chính sách nới lỏng của Trung Quốc, mùa báo cáo lợi nhuận tại Mỹ tốt hơn dự kiến và kỳ vọng rằng tác động kinh tế từ dịch bệnh sẽ chỉ là ngắn hạn đã kéo 3 chỉ số chủ chốt của chứng khoán Mỹ liên tiếp lập đỉnh. "Tôi cho rằng thị trường đã lạc quan quá đà. Vấn đề dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt", Ken Polcari – chiến lược gia thị trường tại SlateStone Wealth nhận định.

Nhà đầu tư hôm qua cũng lo ngại sau thông tin Nhật Bản có thêm 2 người chết vì dịch Covid-19 và số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc tăng. Nghiên cứu gần đây cho thấy virus này đang lây lan nhanh hơn dự báo.

"Câu hỏi hiện tại là liệu dịch bệnh có lan nhanh hơn không và tác động đến kinh tế toàn cầu thế nào trước khi mọi chuyện ổn định trở lại", Michael Sheldon – Giám đốc RDM Financial Group nhận xét.

Ông cho rằng nhà đầu tư đang bán chốt lời nhóm cổ phiếu đại gia công nghệ và mua cổ phiếu các doanh nghiệp nhỏ hơn. Chỉ số S&P 500 Technology hôm qua mất 1%, mạnh nhất là cổ phiếu Microsoft, Apple và Amazon. Trong khi đó, Russell 2000 - theo dõi các công ty có vốn hóa nhỏ - lại tăng 0,2%.

Chuyên đề