Chứng khoán Mỹ đi xuống

Việc Apple dự báo không đạt mục tiêu doanh thu do virus corona khiến nhà đầu tư tại Wall Street đánh giá lại tác động của dịch bệnh lên doanh nghiệp Mỹ.
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters

Chốt phiên hôm qua (18/2), chỉ số DJIA giảm 0,56% về 29.232 điểm. S&P 500 mất 0,29% về 3.370 điểm. Trong khi đó, Nasdaq Composite lại tăng nhẹ 0,02% lên 9.732 điểm.

Cổ phiếu hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart tăng 1,5% sau khi dự báo doanh thu trực tuyến năm nay tăng chậm lại và báo cáo kết quả kinh doanh quý cuối năm ngoái không đạt kỳ vọng. Trong khi đó, cổ phiếu Apple giảm 1,8% xuống 319 USD. Trong phiên, có thời điểm mã này xuống 314 USD. Apple hôm qua cho biết sẽ không đạt mục tiêu doanh thu quý này, do sản xuất iPhone chậm hơn dự báo và nhu cầu tại Trung Quốc đi xuống vì virus corona. 

"Chắc chắn đây không phải tin tức được chào đón. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng nó là một thảm họa", Michael James – Giám đốc giao dịch cổ phiếu tại Wedbush Securities nhận xét, "Nhìn chung, nhà đầu tư không quá lo lắng với tin tức từ Apple".

Dù tác động cụ thể lên tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp và kinh tế từ dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng, nhà đầu tư vẫn hy vọng thiệt hại chỉ là tạm thời. Tâm lý này đã kéo niềm tin tại Wall Street đi lên vài phiên gần đây.

Dù vậy, cổ phiếu các nhà cung cấp của Apple - Qualcomm, Broadcom, Qorvo và Skyworks Solutions hôm qua đều mất 1 – 2%. Các hãng chip có liên quan đến Trung Quốc cũng mất giá. Chỉ số Philadelphia SE Semiconductor theo dõi ngành bán dẫn giảm 1,4%.

Chuyên đề