CEO Tim Cook nói gì với nhân viên về cột mốc lịch sử của Apple

(BĐT) - Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook cho biết cột mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa “không phải là thước đo thành công quan trọng nhất”, mà thay vào đó là sự tập trung vào các sản phẩm, khách hàng và giá trị cốt lõi của Công ty.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong lời nhắn gửi tới hơn 120.000 nhân viên của Apple, ông Cook cho rằng, mọi nhân viên đều sẽ “rất tự hào” về “cột mốc quan trọng” này, song nó không phải là mục tiêu mà Công ty hướng tới.

“Lợi nhuận tài chính đơn giản là kết quả của sự đổi mới, đặt sản phẩm và khách hàng lên hàng đầu, và luôn luôn tập trung vào giá trị thực của Công ty”, ông Cook cho biết.

Với mức giá đóng cửa 207,39 USD/cổ phiếu vào ngày thứ Năm (2/8), Apple đã trở thành công ty niêm yết đầu tiên tại Mỹ đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD. Apple hiện có giá trị lớn hơn cả vốn hóa của Exxon Mobil, Procter & Gamble và AT &T cộng lại.

Apple được cố CEO Steve Jobs thành lập vào cuối những năm 1970 và trở thành công ty đại chúng từ năm 1980, sau khi đã giúp mở ra kỷ nguyên mới của máy tính cá nhân. Giữa những năm 80, Steve Jobs bị sa thải khỏi Apple, và chỉ trở lại sau 10 năm để giúp Apple không bị phá sản.

Trong 2 thập kỷ kể từ đó, Apple đã vươn lên để trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới bằng cách tạo ra một kỷ nguyên về điện toán và điện thoại thông minh. Kể từ khi iPhone được giới thiệu vào năm 2007, Apple đã bán hơn được 1 tỷ đơn vị sản phẩm ra thị trường.

“Steve đã thành lập Apple với niềm tin rằng sức mạnh sáng tạo của con người có thể giải quyết được những thách thức lớn nhất. Và rằng chỉ những người đủ “điên rồ” khi nghĩ rằng mình có thể thay đổi thế giới mới dám làm việc đó. Cũng giống như Steve luôn làm trong những khoảnh khắc như thế này, tất cả chúng ta nên cùng hướng về tương lai tươi sáng của Apple và những điều tuyệt vời chúng ta sẽ làm cùng nhau”, ông Cook nhắn nhủ tới các nhân viên.

Chuyên đề