Căn hộ cao cấp ở Hồng Kông có giá 189.0000 USD/m2

(BĐT) - Theo Knight Frank LLP, một người mua giấu tên đã trả gần 189.000 USD mỗi m2 cho một căn hộ cao cấp tại khu Peak (Hồng Kông), mức giá cao nhất cho một căn hộ tại khu vực châu Á.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hãng bất động sản Wheelock Properties Ltd cho biết, người mua đã trả 1,16 tỷ đô la Hồng Kông cho hai căn hộ liền kề tại số 8 Mount Nicholson (Peak, Hồng Kông).

Thị trường bất động sản Hồng Kông đang nóng lên trong thời gian gần đây đối với cả đất, các tòa nhà thương mại và nhà ở. Giá nhà tăng cao đã đẩy Hồng Kông vào nguy cơ bong bóng bất động sản khi cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài đều đổ xô vào thị trường. Theo Centaline Property Agency, giá nhà ở bán lại đã tăng 11% trong 12 tháng qua.

Thomas Lam, người đứng đầu bộ phận đính giá và tư vấn của Knight Frank cho biết: “Đối với nhiều cá nhân có thu nhập cao, Mount Nicholson cũng là một kênh đầu tư”

Việc mua sắm như vậy cũng nhất mạnh đến sự khác biệt lớn giữa người giàu và người nghèo tại Hồng Kông. Cusson Leung, giám đốc nghiên cứu về tài sản và tập đoàn tại Hồng Kông của JPMorgan Chase & Co. cho biết, khoảng cách giàu nghèo giữa người dân tại khu Peak và những người dân trên phố đã cách xa nhau 2.745 năm.

Trước đó, ngày 15/11, một tập đàn gồm 6 thành viên bao gồm Sino Land Co. và K Wah International Holdings Ltd. Đã trả 17,3 tỷ đô la Hồng Kông cho một mảnh đất ở Kowloon.

Wheelock cho biết, hãng sẽ cho ra mắt thêm 6 căn hộ nữa. Đầu tháng này, một căn hộ gồm 4 phòng ngủ ở Mount Nicholson với hồ bơi, thang máy, vườn và có tầm nhìn ra Cảng Victoria đã được bán với giá 1,16 tỷ đô la Hồng Kông. 

Chuyên đề