Các triệu phú sở hữu 45% tài sản thế giới

Theo một báo cáo mới, các triệu phú chỉ chiếm 1% dân số trên toàn thế giới nhưng hiện chiếm 45% tổng tài sản toàn cầu và khối tài sản của họ đang ngày càng gia tăng.
Các gia đình triệu phú đang sở hữu 45% tổng số tài sản trên thế giới và tỷ lệ này đang tăng lên. (Nguồn: CNBC)
Các gia đình triệu phú đang sở hữu 45% tổng số tài sản trên thế giới và tỷ lệ này đang tăng lên. (Nguồn: CNBC)

Cụ thể, theo báo cáo của Tập đoàn Tư vấn Boston, hiện nay có 17,9 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới, tăng 8% so với mức 16,6 triệu hộ hồi năm ngoái. Trong đó, Mỹ là nước có nhiều triệu phú nhất với hơn 7 triệu gia đình triệu phú, đứng thứ hai là Trung Quốc với 2,1 triệu hộ.

Theo CNBC, các triệu phú trên thế giới sở hữu hơn 75 nghìn tỷ USD tài sản, tương đương 45% trong số 167 nghìn tỷ USD tổng tài sản cá nhân trên thế giới. Tỷ lệ này tăng thêm 1% so với năm 2015.

Đáng chú ý, đến năm 2021, các triệu phú trên toàn thế giới sẽ kiểm soát được 115 nghìn tỷ USD tài sản, hay 51% tổng tài sản thế giới.

Giải thích cho điều này, báo cáo cho rằng là do phần lớn của sự giàu có ngày càng gia tăng trong các hộ gia đình triệu phú.

Được biết, các tỷ phú với khối tài sản càng lớn thì sẽ thấy sự tăng trưởng tài sản cũng lớn theo. Theo báo cáo, những người có tổng tài sản từ 20 đến 100 triệu USD sẽ thấy tài sản của họ tăng trưởng 8,4% mỗi năm cho đến năm 2021. Những người có tài sản hơn 20 triệu USD sẽ sở hữu hơn 1% tổng tài sản trên thế giới.

Chuyên đề