Các nhà đầu tư muốn Mark Zuckerberg rời ghế chủ tịch

(BĐT) - Các nhà đầu tư lớn của Facebook, bao gồm cả quỹ hữu trí công và quan chức chính phủ, đang thúc giục Mark Zuckerberg rời ghế Chủ tịch hội đồng quan trị Công ty.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CNBC, đề xuất này được đưa ra trong thời điểm khó khăn của Facebook sau nhiều bê bối về bảo mật dữ liệu người dùng, khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi về sự kiểm soát doanh nghiệp.

“Chúng tôi cần những người có trách nhiệm của Facebook cam kết nghiêm túc trong việc giải quyết các rủi ro về uy tín, quy định và rủi ro đặt ra với nền dân chủ doanh nghiệp của chúng ta – vốn tác động đến công ty, chủ sở hữu cổ phiếu và lương hưu của hàng ngàn lao động thành phố New York”, Scott Stringer – Trưởng ban quản lý tài chính của New York City cho biết.

Ông Stringer có cùng quan điểm trước đó của hãng Trillim Asset Management trong việc kêu gọi Mark Zuckerberg từ chức.

“Chủ tịch hội đồng quản trị độc lập là điều cần thiết để đưa Facebook thoát khỏi mớ hỗn độn này, và tái lập niềm tin đối với người dân Mỹ cũng như các nhà đầu tư”, ông Stringer cho hay.

Những động thái tương tự để đòi lại quyền biểu quyết trong Facebook đã từng được đưa ra trước đây, song chưa có đề xuất nào được thông qua. Đề xuất mới nhất sẽ được biểu quyết tại cuộc họp hội đồng cổ đông tiếp theo của Facebook diễn ra vào năm tới.

Chuyên đề