Các công ty lớn nhất thế giới kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây

(BĐT) - TitleMax, công ty cho vay tiêu dùng có trụ sở tại Savannah, Georgia (Mỹ) vừa đưa ra thông tin tiết lộ những công ty kiếm được nhiều tiền nhất mỗi giây hiện nay. Trong đó, Apple dễ dàng dẫn đầu với 1.445 USD kiếm được mỗi giây.

Hãy thử tưởng tượng mỗi giây trôi qua, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ tăng thêm 1 USD, tức 60 USD mỗi phút, tương đương 86.400 USD mỗi ngày. Trong vòng 1 năm bạn sẽ thu được 31,5 triệu USD lợi nhuận. Đây thực sự là một số tiền rất lớn đối với bất cứ ai hay công ty nào trên thế giới, nhưng đối với nhiều công ty hàng đầu của Mỹ, khoản tiền này chỉ như “muối bỏ bể”.

Theo danh sách được TitleMax tổng hợp lợi nhuận năm 2016 từ bảng xếp hạng Fortune 500 của Mỹ, Apple dẫn đầu về doanh thu với 1.445 USD mỗi giây, tương đương 5,2 triệu USD mỗi giờ, 127 triệu USD mỗi ngày, hay 45,7 tỷ USD mỗi năm.

Thu nhập ròng của Apple so với các công ty hàng đầu khác

Số tiền mà Apple kiếm được mỗi giây nhiều hơn gần gấp đôi so với công ty đứng thứ 2 là JPMorgan Chase (kiếm được 782,14 USD mỗi giây) cho thấy Apple sẽ vẫn đứng đầu danh sách trong một khoảng thời gian nữa.

Kể từ khi danh sách này được công bố, Apple đã thông báo kết quả kinh doanh năm 2017 với báo cáo thu nhập ròng thậm chí còn cao hơn năm trước, đạt 48,4 tỷ USD, tương đương 1.533,17 USD mỗi giây.

Các công ty khác như JPMorgan Chase, Alphabet và Berkshire Hathaway cũng đã công bố báo cáo tài chính năm 2017, tuy nhiên không một công ty nào có thể đuổi kịp Apple.

Chuyên đề