Bữa trưa của lao động các ngành nghề trên thế giới

Trong khi bữa trưa của nhân viên Tesla phục vụ cà phê miễn phí thì đây là món duy nhất nhân viên Facebook phải trả tiền.
Bữa trưa của lao động các ngành nghề trên thế giới
Công nhân vùng băng vĩnh cửu trực gác tại các cứ điểm ở Sabetta (Nga) không được uống rượu. Bữa trưa của họ có trái cây tươi và các món ăn nóng, lạnh tự phục vụ. Toàn bộ thực phẩm được vận chuyển đến bằng đường hàng không.
Phi hành gia các nước trên trạm vũ trụ không gian sẽ ăn trưa và trao đổi thức ăn cùng nhau. Ví dụ, các phi hành gia Mỹ rất yêu thích pho mát cottage và thịt cừu hầm đóng hộp của Nga. Thức ăn trên trạm vũ trụ được hâm nóng bằng một loại lò đặc biệt. Các gia vị như tiêu, muối để chế biến sẵn dạng lỏng. Mỗi phi hành gia tiêu thụ 3.500 calo mỗi ngày.
Công nhân máy công cụ tại Belarus có bữa trưa đơn giản với súp nấu từ bắp cải với kem chua, mỳ ống, bánh mỳ và trái cây. Bữa ăn chỉ có giá trị một USD, cung cấp 500 calo.
Hầu hết phi công các hãng hàng không lớn đều phải tuân thủ quy tắc ăn nhiều món ăn khác nhau để giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Các phi công Hà Lan cũng vậy. Bữa trưa của họ có các món phục vụ khách hạng phổ thông đến thương gia. Ngay cả nhà vua của nước này khi bay cũng tuân thủ quy tắc trên. Mỗi bữa trưa cho phi công cung cấp 800 calo.
Tại Mỹ, phi công các hãng bay nhỏ hay giá rẻ ăn các suất ăn giống như nhau. Có người còn tự mang thức ăn nấu ở nhà hay dùng bếp tại sân bay để tự nấu bữa ăn cho mình.
Văn phòng công ty Lego (Đan Mạch) có căn tin tự phục vụ. Công ty này hướng nhân viên đến chế độ ăn uống lành mạnh nên cung cấp rất nhiều món rau, salad, trái cây, thịt gà và pho mát. Bữa trưa cũng có nhiều món ăn nóng. Riêng ngày thứ Sáu sẽ có nhiều món khai vị để lựa chọn hơn.
Nhân viên hãng bán lẻ GUM (Nga) được mua các suất ăn trưa chỉ với giá khoảng 3 USD. Để vào căn tin nội bộ này, người lao động phải trình thẻ nhân viên. Các món ăn tại đây chủ yếu là món ăn truyền thống của Nga.
Bác sĩ cấp cứu Canada có giở nghỉ trưa. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp họ phải ăn trưa khi đang di chuyển. Họ thường mua thức ăn mang đi tại các cửa hàng hoặc tự nấu đồ ăn sẵn cho mình.
Các thợ mỏ Hàn Quốc thường ăn cơm với thịt lợn và uống nước lọc đóng chai. Để giữ ấm cho hộp cơm, họ dùng một cách truyền thống là quấn trong khăn vải.
Các văn phòng của Google tại các nước đều có căn tin để nhân viên ăn trưa. Các căn tin cung cấp đầy đủ các món ăn theo phong cách châu Âu, Ấn Độ và phương Đông. Các món ăn được thay đổi liên tục. Trong ảnh là suất ăn của hai nhân viên Google tại Ấn Độ.
Nhà ăn của Facebook nổi tiếng là cung cấp mỗi khẩu phần đủ đến cho 3 người ăn và thực đơn rất phong phú. Nhân viên được phép mang thức ăn vặt, đồ ăn ngọt và trái cây từ căn tin về chỗ làm việc. Tất cả đều miễn phí chỉ trừ tiền cà phê. Một số văn phòng công ty này còn có bar với rượu miễn phí. Trong ảnh là suất ăn của nhân viên văn phòng Facebook Hong Kong.
Nhân viên của Tesla được miễn phí dùng trà, cà phê, ngũ cốc, soda, trái cây và các món ăn nhẹ. Công ty khuyến khích nhân viên của mình ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, nhân viên phải tự trả tiền cho các phần còn lại của suất ăn.

Chuyên đề