Boeing và Airbus cạnh tranh khốc liệt tại Farnborough Airshow

(BĐT) - Hai nhà sản xuất phi cơ hàng đầu thế giới tiếp tục cạnh tranh các đơn hàng tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnbrough, với tổng giá trị đơn đặt hàng máy bay thương mại lên tới 110 tỷ USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Bước sang ngày thứ ba của sự kiện, nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing đã ký được số hợp đồng trị giá hơn 60 tỷ USD. Trong đó, hợp đồng bán 100 máy bay 737 MAX cho Vietjet Air là đơn hàng lớn mới nhất của Boeing, với trị giá hơn 12 tỷ USD.

Một số đơn hàng đáng chú ý khác của Boeing bao gồm cam kết của Volga DPNER về việc mua 34 máy bay chở hàng, thỏa thuận bán 11 máy bay chở hàng cho tập đoàn cung cấp dịch vụ kho vận DHL và hợp đồng bán 78 chiếc Boeing mới được ký kết với Air Lease Corp trị giá gần 10 tỷ USD.

Trong khi đó, hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus đang theo sát Boeing với tổng giá trị đơn hàng khoảng 52 tỷ USD. Một khách hàng giấu tên đã mua 80 chiếc A320neo của Airbus với trị giá khoảng 8,8 tỷ USD. Ngoài ra, hãng cũng giành được một hợp đồng trị giá 5,5 tỷ USD từ hãng máy bay mới của nhà sáng lập Jet Blue - David Neelenman.

Tính đến cuối ngày thứ hai của sự kiện, các đơn đặt hàng của Boeing đạt gần 14 tỷ USD, trong khi con số này của Airbus là gần 10 tỷ USD. Trong bản dự báo mới nhất, Boeing dự kiến sẽ giao khoảng 42.730 máy bay trong 20 năm tới, trong khi Airbus khiêm tốn hơn với 37.390 chiếc.

Chuyên đề