Boeing sẽ vẫn tiếp tục sản xuất máy bay 737 Max

(BĐT) - Theo CNN, Boeing đã tạm ngừng cung cấp 737 Max cho các hãng hàng không trong khi chờ kết quả điều tra 2 vụ rơi máy bay trong vòng 6 tháng qua, tuy nhiên Tập đoàn vẫn sẽ tiếp tục sản xuất mẫu tàu bay này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Thông báo vẫn duy trì dây chuyền sản xuất Boeing 737 Max là tin vui đối với hàng ngàn lao động của hãng, bao gồm thợ máy, nhân viên kỹ thuật và giám sát viên – những người đang làm việc trên dây chuyền lắp ráp tại Renton, Washington.

“Đây là động thái không có gì bất ngờ. Boeing sẽ gặp gián đoạn lớn nếu ngừng sản xuất, sau khi hàng chục nước ra lệnh cấm hoạt động đối với mẫu 737 Max”, chuyên gia phân tích hàng không thuộc Hãng Cowen Cai Von Rumohr cho biết. Các nhà cung cấp của hãng cũng sẽ bị tổn thương nếu không thể sản xuất hoặc cung cấp các bộ phận và linh kiện được Boeing sử dụng, ông Rumohr nhận xét.

Năm 2013, Boeing có động thái tương tự với 787 Dreamliner, do lỗi pin. Hãng vẫn tiếp tục sản xuất 787, song song với việc tìm cách sửa lỗi. Khi đó, toàn cầu chỉ có 50 chiếc Dreamliner hoạt động, nên chi phí với Boeing khá nhỏ.

Hiện Boeing và Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang nỗ lực hoàn thiện việc chỉnh sửa thiết kế và cập nhật phần mềm vận hành dòng 737 MAX trong tháng 4 tới. Tuy nhiên, hiện tại, Boeing đã đình chỉ hoạt động vô thời hạn đối với toàn bộ 371 chiếc 737 MAX đến khi có kết quả điều tra các vụ tai nạn.

Chuyên đề