Bloomberg sẽ bán công ty nếu đắc cử tổng thống

Bloomberg LP, công ty truyền thông & dữ liệu tài chính do tỷ phú Michael Bloomberg đồng sáng lập gần 40 năm có thể bán với giá 60 tỷ USD.
Tỷ phú Michael Bloomberg trong buổi vận động tranh cử ở Houston.Ảnh: Reuters
Tỷ phú Michael Bloomberg trong buổi vận động tranh cử ở Houston.Ảnh: Reuters

Tim O'Brien, cố vấn tranh cử của tỷ phú Michael Bloomberg nói trên CNN gần đây rằng cựu thị trưởng New York có ý định bán công ty. Nếu chiến thắng Trump vào tháng 11 tới, ông sẽ chuyển giao Bloomberg LP cho một quỹ tín thác rồi bước tiếp theo là bán lại công ty. Bà Galia Slayen, phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử cũng xác nhận điều này.

Trong các cuộc thăm dò gần đây, các câu hỏi liên quan đến việc ứng cử viên Michael Bloomberg sẽ quản lý khối tài sản khổng lồ của mình thế nào nếu trở thành ông chủ Phòng Bầu dục ngày càng tăng. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông Bloomberg khoảng 54 tỷ USD.

Tỷ phú Bloomberg sở hữu gần 90% công ty truyền thông và dữ liệu Bloomberg LP, được ông đồng sáng lập vào năm 1981. Theo Burton-Taylor International Consulting, một công ty nghiên cứu theo dõi các công ty dữ liệu tài chính, Bloomberg LP mang lại doanh thu khoảng 10,5 tỷ USD trong năm 2019, tăng 5,7% so với năm trước. 

Bloomberg LP, cung cấp tin tức và dữ liệu cho khoảng 325.000 khách hàng, mỗi người trả một mức giá cố định là 24.000 USD một năm. Bộ phận tin tức, Bloomberg News, chỉ mang lại khoảng 3% tổng doanh thu nhưng gây chú ý mạnh mẽ vì hào phóng chi tiêu cho chiến dịch tranh cử của ông chủ.

Dựa trên tham chiếu từ thương vụ Thomson-Reuters bán lại công ty dữ liệu Refinitiv Holdings cho London Stock Exchange Group vào mùa hè năm ngoái với giá 27 tỷ USD, Burton-Taylor ước tính Bloomberg LP có thể bán được tới 60 tỷ USD. Danh sách những khách hàng tiềm năng không nhiều, chỉ bao gồm các sàn giao dịch chứng khoán, tập đoàn tài chính và các nền tảng công nghệ lớn.

Tỷ phú Bloomberg năm nay 78 tuổi. Theo CMAG/Kantar, ông đã chi hơn 385 triệu USD cho quảng cáo trên TV, đài phát thanh và các nền tảng kỹ thuật số trong chiến dịch tranh cử của mình. Cuộc thăm dò từ ngày 14 đến 17/2 do NBC và Wall Street Journal thực hiện cho biết, ông đang đứng thứ ba về sự ủng hộ trong số các ứng cử viên tổng thống khác của Đảng Dân chủ.

Chuyên đề