Blockchain sẽ giúp “thúc đẩy cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo”

(BĐT) - Đó là nhận định của ông Steve Chiavarone - nhà quản lý danh mục đầu tư Federated Investors. Theo ông Chiavarone, công nghệ Blockchain sẽ đóng vai trò lớn trong tăng trưởng kinh tế.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Mặc dù Blockchain vẫn được coi là một công nghệ mới nổi, song ông Chiavarone vẫn tính nó vào dự báo thị trường chứng khoán của ông. “Đây sẽ là một trong năm công nghệ then chốt – cùng với tự động hóa, robot, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật – sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo”, ông Chiavarone nhận định và cho biết rằng giá cả các các đồng tiền số không làm ảnh hưởng tới quan điểm của ông.

Bitcoin, đồng tiền số được ví với cổ phiếu FANG (nhóm cổ phiếu của các hãng công nghệ Mỹ lớn là Facebook, Amazon, Netfix và Google), đã phải chật vật phá ngưỡng 10.000 USD, chỉ vài tháng sau khi đạt mức đỉnh gần 20.000 USD vào tháng 12 năm ngoái.

Thực thế, ông Chiavarone nhận thấy cổ phiếu nhóm FANG cuối cùng sẽ được hưởng lợi từ sức mạnh xử lý của công nghệ Blockchain. Nhiều lĩnh vực khác từ chăm sóc sức khỏe đến tài chính cũng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ này.

“Rất nhiều nhà đầu tư tìm đến Bitcoin bởi đó là cách đầu tiên đến tiếp cận công nghệ Blockchain. Các ngân hàng lớn đang đầu tư mạnh vào công nghệ này. Bank of America cho biết rằng họ đang đầu tư nhiều nhất”, ông Chiavarone cho biết.

Ông Chiavarone tin rằng công nghệ Blockchain có giá trị bởi nó có khả năng biến đổi hoạt động xác nhận số dư tài khoản tại các doanh nghiệp Mỹ - một hoạt động vốn đắt đỏ, cần nhiều thời gian, giấy tờ và nhân lực.

“Điều đó có nghĩa các công ty có thể có chuỗi cung ứng hiệu quả hơn. Họ có thể cắt giảm chi phí”, ông Chiavarone nhận xét.

Chuyên đề