Bitcoin vượt mốc 12.000 USD

(BĐT) - Giá Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 12.000 USD, do dự đoán về việc sử dụng rộng rãi hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc coi nhận đồng tiền kỹ thuật số này là một loại tài sản hợp pháp cho các nhà đầu tư.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giá của đồng Bitcoin đã tăng mạnh kể từ mức dưới 1.000 USD hồi đầu năm nay, mặc cho những lời cảnh báo về bong bóng Bicoin có thể nổ tung bất cứ lúc nào.

Theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk (BPI), giá của đồng tiền kỹ thuật số có vốn hóa lớn nhất thị trường đang giao dịch ở trên mốc 12.000 USD. Động thái này cũng góp phần làm tăng vốn hóa thị trường của Bitcoin lần đầu tiên lên hơn 200 tỷ USD.

Một số sàn giao dịch chứng khoán trên thế giới đã lên kế hoạch giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trong thời gian tới.

Cụ thể, CBOE Global Markets cho biết sẽ bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 10/12; trong khi CME Group sẽ bắt đầu giao dịch từ ngày 18/12. Nasdaq cũng đang có kế hoạch giao dịch hợp đồng tương lai đồng tiền kỹ thuật số này trong năm 2018.

Chuyên đề