Bitcoin tăng giá sau thông tin một sàn tiền ảo lớn sắp được mua lại

(BĐT) - Theo CNBC, giá Bitcoin đã tăng vượt mốc 7.400 USD trong hôm thứ Ba (3/4), sau khi xuất hiện thông tin công ty môi giới trực tuyến Monex Group của Nhật Bản đang tìm cách mua lại sàn giao dịch tiền số Coincheck.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Monex cho biết công ty có kế hoạch chi nhiều tỷ Yên Nhật để nắm giữ đa số cổ phần tại Coincheck và thành lập một đội ngũ quản lý mới để điều chỉnh hoạt động tại sàn giao dịch tiền số này. Thương vụ có thể được hoàn thành sớm nhất trong tuần này, tờ Nikkei Asian Review đưa tin hôm thứ Ba.

Brian Kelly - nhà sáng lập kiêm CEO của BK Capital Management - cho biết khả năng thương vụ mua lại của Monex sẽ củng cố quan điểm rằng tiền số sẽ sớm trở thành một kênh đầu tư chủ đạo. Theo ông, Nhật bản là một thị trường tiền số hàng đầu, do đó việc một công ty đại chúng được điều tiết tại quốc gia này sắp mua lại một sàn tiền số sẽ tạo lên một cú huých niềm tin lớn.

Thương vụ thâu tóm Coincheck của Monex có thể là một lời cảnh báo đối với các công ty môi giới khác.

Monex sở hữu sàn môi giới trực tuyến TradeStation tại Mỹ, và bằng cách này hay cách khác, TradeStation sẽ được gắn với Coincheck nếu thương vụ Monex – Coinchekc thành công. TradeStation đã bắt đầu cung cấp dịch vụ giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin đầu năm nay. Sàn này cũng cung cấp dữ liệu thị trường theo thời gian của nhiều đồng tiền số, gồm Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin.

Sau khi tăng lên đạt mức đỉnh gần 20.000 USD trong năm 2017, Bitcoin đã sụt giảm hơn 47% trong năm nay, một phần do những vụ tấn công đánh cắp hàng triệu USD vào các sàn giao dịch tiền số lớn như Coincheck. Bên cạnh đó là những tin tức không tốt đối với thị trường tiền số, bao gồm việc các công ty công nghệ lớn như Facebook, Google và Twitter đã cấm quảng cáo liên quan đến tiền số, và những bấp bênh xung quanh việc giới chức các nước siết chặt quản lý loại tài sản này.

Coincheck được các nhà quản lý Nhật Bản để mắt tới nhiều hơn vào đầu năm nay sau khi sàn này bị tin tặc tấn công đánh cắp một lượng tiền số trị giá gần 535 triệu USD. Hồi tháng 3, Nhật Bản cũng đã ban hành các thông báo về hình phạt đối với một loạt sàn giao dịch tiền số nước này, trong đó có một số sàn phải ngừng hoạt động.

Chuyên đề