Bitcoin tăng giá khủng khiếp, vượt mốc 14.000 USD

(BĐT) - Giá Bitcoin tăng vọt trong ngày thứ Tư, vượt qua mốc 14.000 USD chỉ trong vòng 24 giờ sau khi cán mốc 12.000 USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Coinbase, giá của đồng Bitcoin được giao dịch trên sàn này đạt mức 14.400 USD tại thời điểm trước 6 giờ tối ngày thứ Tư (theo giờ ET). Giá Bitcoin thường có sự khác biệt về giữa các sàn giao dịch khác nhau.

CoinDesk, website được biết đến rộng rãi trong ngành, đã hiển thị mức giá Bitcoin vượt qua mốc 14.000 USD tại thời điểm 7 giờ 30 phút tối (theo giờ ET), dựa theo mức giá trung bình trên các sàn giao dịch hàng đầu.

Bitcoin có sự nhảy vọt về giá sau khi vượt qua mốc then chốt về tâm lý vào đêm ngày thứ Ba, đồng tiền kỹ thuật số này đã có sự phục hồi nhanh chóng sau khi sụt giảm 20% vào tuần trước. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin hiện tại đạt hơn 230 tỷ USD, đứng trong Top 20 cổ phiếu lớn nhất trong S&P 500.

Giá của đồng Bitcoin đã tăng mạnh kể từ mức dưới 1.000 USD hồi đầu năm nay, mặc cho những lời cảnh báo về bong bóng tài sản. Bitcoin ngày càng thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư sau khi nhiều sàn giao dịch chứng khoán thế giới lên kế hoạch giao dịch hợp đồng tương lại của đồng tiền này. CBOE Global Markets cho biết sẽ bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 10/12; trong khi CME Group sẽ bắt đầu giao dịch từ ngày 18/12. Sự ra mắt của sản phẩm phái sinh cho tiền kỹ thuật số sẽ đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc coi nhận Bitcoin là một loại tài sản hợp pháp.

Theo CoinMarketCap, Bitcoin Cash, đồng tiền phần tách từ Bitcoin, được giao dịch quanh mốc 1.465 USD; trong khi đồng Ethereum được giao dịch ở mốc 435 USD.

Chuyên đề