Bitcoin sụt giảm xuống dưới 9.000 USD

(BĐT) - Giá Bitcoin giảm 15% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2018, trong bối cảnh gia tăng lo ngại về động thái tăng cường siết chặt của cơ quan quản lý và khả năng đứng vững của đồng tiền số lớn nhất thế giới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi đạt mức đỉnh gần 20.000 USD vào giữa tháng 12 năm ngoái, Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị. Giá của đồng tiền số này đã có lúc xuống dưới mức 8.500 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017 một phần do lo lắng trước tin đồn Ấn Độ có thể siết chặt quản lý tiền số.

Theo Andrew Se, nhà đồng sáng lập website Cryptoprofile.com, những tin tức từ Ấn Độ càng khiến thị trường thêm lo lắng sau những tin tức tiêu cực kể từ đầu năm nay.

Mới đây, thị trường tiền số xuất hiện thông tin thông tin Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) đã gửi trát hầu tòa tới sàn giao dịch Bitfinex và Công ty Tether đã phần nào khiến Bitcoin sụt giảm xuống dưới mức 10.000 USD trong hôm 30/1. Bên cạnh đó, Facebook cũng đã đưa ra thông báo cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền số nhằm ngăn chặn những kể lừa đảo lợi dụng người dùng.

Trước đó, vụ đánh cắp gần 500 triệu USD tại sàn giao dịch tiền số Coincheck của Nhật Bản hôm 26/1 cũng đã làm tăng thêm những áp lực đối với các nhà quản lý. Giới chức Hàn Quốc cũng đã đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn với tiền số, trong đó bao gồm cả lệnh cấm thực hiện buôn bán loại tài sản này trên các sàn giao dịch.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley khẳng định với các nhà lập pháp tại New Delhi rằng quốc gia này không coi tiền số là hợp pháp “và sẽ sử dụng mọi biện pháp nhằm xóa bỏ việc sử dụng các tài sản số để hỗ trợ các hoạt động bất hợp pháp hoặc sử dụng như một phần của hệ thống thanh toán”. Tuy nhiên, ông cho biết Ấn Độ sẽ vẫn thử nghiệm công nghệ Blockchain.

Tốc độ tăng trưởng 1.400% của Bitcoin trong năm ngoái đã giúp cho các nhà đầu tư tăng thêm 200 tỷ USD. Tuy nhiên chỉ trong tháng 1 vừa qua, giá trị vốn hóa của Bitcoin đã mất đi 44,2 tỷ USD, con số mà thị trường chưa chạm tới tính đến trước năm 2017.

Chuyên đề