Bitcoin sụt giảm trong bối cảnh thị trường bán tháo

(BĐT) - Theo CoinMarketCap, giá Bitcoin cũng như giá của top 20 đồng tiền có vốn hóa thị trường lớn nhất đều sụt giảm trong hôm thứ Ba.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tại thời điểm cuối ngày thứ Ba (30/1), Bitcoin được giao dịch quanh mốc 9.800 USD, theo chỉ số giá Bitcoin BPI của CoinDesk – website theo dõi giá Bitcoin từ các sàn giao dịch tiền số Bitstamp, Coinbase, ItBit và Bitfinex.

Giá Bitcoin sụt giảm một lần nữa xuống dưới mức 10.000 USD sau khi xuất hiện thông tin Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai Mỹ (CFTF) gửi trát hầu tòa tới sàn giao dịch Bitfinex và Công ty Tether. Trát hầu tòa này đã được gửi vào hôm 6/12/2017 nhưng Bloomberg mới chỉ vừa công bố vào hôm thứ Ba. 

Theo CoinMarketCap, Ethereum, đồng tiền số lớn thứ 2 theo giá trị vốn hóa, được giao dịch ở mức gần 1.073 USD, giảm 9%. Đồng Ripple cũng giảm gần 10% xuống còn mức 1,19 USD. Ngoài ra, đồng Stellar tụt từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 8 trong top 10 đồng tiền số lớn nhất, được giao dịch ở mức 49 xu.

Không có nguyên nhân cụ thể nào đằng sau sự sụt giảm mạnh của thị trường tiền số trong cuối ngày thứ Ba. Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc (FSC) xác nhận lệnh cấm các tài khoản giao dịch không danh tính đã được thi hành. Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết họ đã nhận được lệnh của tòa án về việc đóng băng tài sản của một thương vụ ICO với số vốn huy động được lên đến 600 triệu USD.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, muốn đảm bảo rằng tiền số sẽ không được sử dụng như là công cụ cho hoạt động rửa tiền. “Tôi muốn đảm bảo rằng người tiêu dùng hiểu được các vấn đến xung quanh tiền số”, ông Mnuchin nói.

Benjamin Roberts, nhà đồng sáng lập và là CEO của Citizen Hex – một startup tiền số được rót vốn bởi ba quỹ đầu tư mạo hiểm của Canada – cho biết, đợt bán tháo vừa qua xuất phát từ nghi ngờ của thị trường về khả năng cái thiện hiệu quả giao dịch và sự phát triển của đồng Ethereum trong tương lai.

Ông Roberts hi vọng Ethereum sẽ trở thành đồng tiền số phổ biến trong năm nay. “Chúng ta sẽ tiếp tục thấy được sự biến động của đồng Ethereum cho đến khi đồng tiền này vượt qua Bitcoin về giá trị thị trường”, ông cho biết.

Theo CoinMarketCap, vốn hóa của Bitcoin đã sụt giảm khoảng 28% trong tháng này xuống chỉ còn 170 tỷ USD tính đến cuối ngày thứ Ba. Trong khi đó, giá trị vốn hóa của Ethereum đã tăng lên khoảng 42%, đạt mức 104 tỷ USD.

Chuyên đề