Bitcoin sụt giảm sau khi Hàn Quốc tính đóng cửa sàn giao dịch tiền số

(BĐT) - Giá Bitcoin tiếp tục giảm mạnh hôm thứ Năm sau khi Hàn Quốc cho biết đang xem xét một số lựa chọn, bao gồm cả việc có thể đóng cửa một số sàn giao dịch tiền số nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ “điên cuồng”.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hàn Quốc trở thành tâm điểm của thị trường tiền số thế giới, trong bối cảnh sự quan tâm đối với Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác ngày càng cao trong năm nay đã khiến nước này lo lắng về ảnh hưởng của tiền số đối với giới trẻ.

Mặc dù không có dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á sẽ ngay lập tức đóng cửa các sàn giao dịch tiền số, vốn chiếm khoảng 1/5 tổng khối lượng giao dịch tiền số toàn cầu, song tin tức này như một lời cảnh báo khi các nhà điều hành trên thế giới đang ngày càng thận trọng hơn đối với thị trường tiền số.

Theo dữ liệu của Bloomberg, Bitcoin sụt giảm xuống còn hơn 13.000 USD trong phiên ngày thứ Năm tại thị trường châu Á. Theo CoinMarketCap, tại thời điểm 7 giờ 46 phút sáng Thứ Năm (theo giờ London), Bitcoin được giao dịch ở mức giá 14.362 USD.

Hàn Quốc sẽ yêu cầu các nhà đầu tư cung cấp tên tuổi thật trong các giao dịch tiền số, đồng thời áp đặt một lệnh cấm các ngân hàng cung cấp tài khoản cho các sàn giao dịch tiền số, theo một tuyên bố từ Văn phòng Điều phối chinh sách Chính phủ Hàn Quốc. Các nhà hoạch định chính sách sẽ rà soát các biện pháp bao gồm việc chiếm dứt các sàn giao dịch tiền số theo đề xuất của Bộ Tư pháp và thực hiện các biện pháp thích hợp một cách nhanh chóng và vững chắc trong giám sát xu hướng đầu cơ.

Bitcoin được giao dịch với mức giá cao hơn 30% so với giá trên thị trường quốc tế vào hôm thứ Năm tại Seoul, một dấu hiệu cho thấy sự ám ảnh đối với tiền số ở Hàn Quốc.

“Hoạt động đầu cơ tiền số đang trở nên quá nóng tại Hàn Quốc”, theo tuyên bố của Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Hàn Quốc. Chính phủ không thể để tình trạng đầu cơ bất thường kéo dài hơn nữa”.

Tuần trước, cơ quan tiền tệ của Singapore cũng đã cảnh báo các nhà đầu tư tiền số nên chuẩn bị tâm lý có thể mất tất cả. Nhiều cơ quan chức năng cũng đưa đưa ra cảnh báo đối với tình trạng đầu cơ Bitcoin sau khi giá của đồng tiền số này tăng hơn 1.300% trong năm nay.

Chuyên đề