Bitcoin sụt giảm 18% chỉ trong 2 ngày

(BĐT) - Giá của đông tiền số lớn nhất thế giới – Bitcoin một lần nữa sụt giảm trong hôm thứ Năm vừa qua, trong bối cảnh giới chức trách tăng cường kiểm soát các sàn giao dịch tiền số.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CoinDesk, giá Bitcoin đạt mức cao nhất 11.432 USD trong hôm thứ Ba 6/3), tuy nhiên đã sụt giảm 18,4% xuống còn 9.319 USD chiều ngày thứ Năm (8/3). Trước đó trong phiên đầu ngày thứ Năm, Bitcoin đã có lúc giảm xuống mức thấp nhất 9.075 USD, đánh dấu mức giảm hơn 20% chỉ trong 2 ngày.

Theo Nick Kirk, nhà nghiên cứu dữ liệu của công ty giao dịch tiền số Cypher Capital, cú sụt giảm của Bitcoin đã khiến ông ngạc nhiên. Ông cho biết, đó có thể là ảnh hưởng đến từ việc SEC - Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ - tăng cường quản lý, tuy nhiên đây là một điều tốt cho thị trường.

Bitcoin giảm xuống dưới mức 10.000 USD hôm thứ Tư sau khi xuất hiện tin tức tài khoản trên sàn giao dịch lớn nhất Hong Kong – Binance – bị tấn công, và tuyên bố của SEC trong việc tăng cường kiểm soát các sàn giao dịch tiền số.

Bên cạnh đó, tin tức về việc giới chức Nhật Bản tăng cường quản lý tiền số vào đêm qua cũng đã khiến thị trường thêm lo ngại. Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đã đình chỉ hoạt động 2 sàn giao dịch nhỏ là Bit Station và FSHO trong vòng 1 tháng, và cho biết một nhà quản lý tại Bit Station đã sử dụng Bitcoin của khách hàng vào mục đích cá nhân. Giới chức Nhật Bản cũng yêu cầu cải tiến kinh doanh tại 5 sàn giao dịch tiền số, trong đó có Coincheck. Trước đó, sàn giao dịch này đã để mất hơn 500 triệu USD tiền số do tin tắc tấn công vào cuối tháng 1.

Một số nhà phân tích cũng cho rằng sự sụt giảm của Bitcoin do yếu tổ kỹ thuật.

“Bitcoin không vượt qua ngưỡng kháng cự khoảng 11.765 USD vào hôm thứ Hai, và đã bước vào giai đoạn điều chỉnh”, Robert Sluymer, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Fundstrat Global Advisors cho biết. “Bitcoin đã phá vỡ một ngưỡng kỹ thuật chính dẫn tới sự sụt giảm xuống ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 9.400 USD và có những dấu hiệu cho thấy Bitcoin sẽ trụ được tại mức này”.

Các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ ở mức 8.759 USD và 8.000 USD, thấp hơn khoảng 5,8% và 14% so với mức giá trong chiếu ngày thứ Năm.

Chuyên đề