Bitcoin lần đầu tiên vượt mức trung bình 50 ngày kể từ tháng 1

(BĐT) - Các nhà đầu tư Bitcoin có thể đã nhận ra những tín hiệu kỹ thuật mà họ hi vọng trong thời gian qua.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giá Bitcoin đã lần đầu tiên vượt qua mức trung bình của 50 ngày gần nhất kể từ tháng 1/2018. Giá của đồng tiền số có vốn hóa lớn nhất thị trường này đã tăng 5,8% vào hôm thứ Hai – mức tăng cao nhất trong 2 tuần trở lại đây.

Theo CoinMarketCap, tại thời điểm 11 giờ sáng ngày thứ Ba (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch quanh mốc 11.300 USD.

Bitcoin phục hồi sau đợt sụt giảm mạnh do lo ngại về việc siết chặt quản lý tiền số của các quốc gia và những tranh cãi xung quanh giá trị thực của loại tài sản này. Giá Bitcoin đã từng có thời điểm xuống dưới mức 6.000 USD, giảm hơn 60% kể từ mức đỉnh hồi tháng 12 năm ngoái. Việc vượt qua mốc then chốt có thể làm tăng tinh thần cho các nhà đầu tư trong việc hi vọng một đà tăng giá mới sẽ xuất hiện.

Trong khi đó, Ripple – đồng tiền có giá trị vốn hóa lớn thứ 3 thị trường – cũng đã có bước nhảy vọt lớn trong ngày thứ Hai, sau khi xuất hiện thông tin sàn giao dịch tiền số Coinbase sẽ tích hợp đồng tiền số này vào trong giao dịch.

Giá Ripple đã có lúc tăng khoảng 9% trong vòng 24 giờ qua, đạt gần 1,04 USD tại thời điểm đầu giờ chiều ngày thứ Hai (theo giờ ET), theo CoinMarketCap.

Coinbase, sàn giao dịch tiền số hàng đầu tại Mỹ, hiện mới chỉ hỗ trợ giao dịch Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum và Litecoin. Việc tích hợp bổ sung thêm một loại tiền số mới vào Coinbase cũng sẽ đem lại nhiều người mua hơn.

Chuyên đề