Bitcoin được dự báo có thể tăng lên 100.000 USD trong năm 2018

(BĐT) - Kay Van-Petersen, nhà phân tích thuộc ngân hàng Saxo Bank, người đã dự đoán chính xác về đà tăng giá của Bitcoin trong năm 2017, cho biết giá của đồng tiền số lớn nhất hiện tại có thể đạt mốc 100.000 USD trong năm nay. Ngoài ra, nhà phân tích này cũng cho rằng giá của những đồng tiền số khác cũng sẽ tăng mạnh trong năm 2018.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hồi tháng 12/2016, thời điểm Bitcoin được giao dịch ở mức 900 USD, bà Van-Petersen đã dự báo giá Bitcoin có thể đạt 2.000 USD vào năm 2017. Sau đó, Bitcoin đã vượt qua cột mốc này vào tháng 5/2017. Trong dự báo được đưa ra hôm thứ Ba vừa qua, nhà phân tích cho biết giá Bitcoin có thể đạt từ 50.000 đến 100.000 USD trong năm 2018.

“Trước hết, bạn có thể lập luận rằng Bitcoin đã có một sự điều chỉnh hợp lý, giảm 50% từ một mức cao, đây là sự điều chỉnh lành mạnh. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thấy được tác động đầy đủ của hợp đồng tương lai”, bà Van-Petersen cho biết.

Hai sàn giao dịch chứng khoán lớn của thế giới là CME và CBOE đã cho ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin vào cuối năm 2017. Động thái này được xem là một cách để thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường tiền số và hợp pháp hóa loại tài sản này. Tuy nhiên, giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin vẫn còn ở mức thấp. Bà Van-Petersen cho biết sẽ có nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường trong thời gian tới, nhưng sẽ không nhanh chóng xảy ra.

Theo CoinDesk, để đạt được mốc 100.000 USD, Bitcoin cần tăng khoảng 635% kể từ mức giá cao nhất hôm thứ Ba là 13.601,43 USD. Trước đó, bà Van-Petersen dự đoán sẽ phải mất 10 năm để Bitcoin đạt được mốc 100.000 USD.

Xu hướng chính của Bitcoin là giảm giá kể từ đầu năm nay. Tuy nhiên, nhà phân tích của ngân hàng Saxo Bank cho rằng Bitcoin thường giao dịch quanh một mức độ nhất định và sau đó sẽ bứt phá. “Tôi không ngạc nhiên nếu điều đó xảy ra. Đây là một dạng xây dựng nền tảng trước khi đi lên”, bà cho biết.

Bitcoin và các đồng tiền số khác, bao gồm Ethereum và Ripple đã có một phiên bán tháo lớn vào hôm thứ Ba. Tuy nhiên, bà Van-Petersen vẫn cho rằng Ethereum có thể tăng giá mạnh hơn Bitcoin trong năm nay. “Ethereum đang đuổi theo Bitcoin, đồng tiền số này có sự lãnh đạo thống nhất hơn Bitcoin. Do đó, đồng Ethereum có thể tiến xa hơn Bitcoin trong việc tìm ra một giải pháp cho vấn đề quy mô. Và bạn có thể thấy giao dịch Ethereum vượt xa giao dịch các đồng tiền số khác.”

Ethereum, không giống như Bitcoin, có một nhóm các nhà phát triển nắm quyền kiếm soát cộng nghệ đằng sau đồng tiền số này. Một số chuyên gia cho rằng điều này sẽ giúp cho đồng Ethererum có tuổi thọ cũng như mức độ chắc chắn hơn trong quá trình phát triển.

Bà Van-Petersen, người sở hữu nhiều đồng tiền số khác nhau, có quan điểm giống với một số chuyên gia khác về đà tăng giá của Bitcoin. Hồi tháng 12 năm ngoái, Julian Hosp, nhà đồng sáng lập TenX, dự báo giá Bitcoin có thể đạt 60.000 USD trong năm nay, song sẽ có một sự giảm giá trước khi đạt được cột mốc này. Dave Chapman, Giám đốc công ty giao dịch tiền số Octagon Strategy, cũng dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong năm 2018.

Tuy nhiên, cũng có nhiều nhân vật tài chính quan trọng đã “dội gáo nước lạnh” lên thị trường tiền số. Trong đó, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho rằng tiền số sẽ có kết cục không tốt và CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase từng gọi Bitcoin là “trò gian lận”.

Ngoài ra, các nhà lập pháp tại một số thị trường tiền số lớn cũng đang tìm cách kìm hãm các giao dịch loại tài sản này. Mới đây, Trung Quốc đã đẩy mạnh việc siết chặt các giao dịch liên quan đến tiền số, nhắm mục tiêu vào những nền tảng trực tuyến và ứng dụng trên điện thoại di động cung cấp các dịch vụ tương tự. Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc cũng đang thảo luận về khả năng đóng của một số sàn giao dịch tiền số

Chuyên đề