Bitcoin có thể tăng giá trong năm nay?

(BĐT) - Theo ông Danny Masters, Chủ tịch CoinShares, Bitcoin sẽ tăng giá mạnh trong năm nay và chạm mức đỉnh cũ. Tuy nhiên để điều đó xảy ra, cấu trúc và vòng đời của hoạt động gọi vốn cho các dự án tiền ảo (ICO) cần phải tốt hơn.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Chúng ta cần phải thấy cấu trúc tiền số cần được tiếp tục cải thiện. Chúng ta cần có cách cất giữ và quản lý tiền số thực sự. Chúng ta cần các chỉ số, biện pháp đo lường sự thể hiện của các đồng tiền”, ông Masters trả lời phỏng vấn trên chương trình “Fast Money” vào hôm thứ Tư (16/5).

“Chúng ta cần nhiều hoạt động tốt hơn xung quanh các ICO. Các ICO cần có vòng đời token, và minh bạch hơn đối với các nhà đầu tư”, ông Master cho biết thêm.

Bitcoin, đồng tiền số lớn nhất thế giới hiện nay, đã và đang phục hồi phần nào sau khi rớt giá mạnh xuống dưới mốc 6.000 USD hồi tháng 2. Trước đó, giá Bitcoin đã đạt mức đỉnh gần 20.000 USD vào cuối tháng 12 năm ngoái. Theo CoinMarketCap, hiện Bitcoin được giao dịch quanh mốc 8.000 USD.

CoinShares, hãng đầu tư chuyên về tiền số, đã phát hành quỹ Bitcoin và Ethereum giao dịch công khai đầu tiên trên thế giới. Giới đầu tư lạc quan rằng hội nghị Consensus 2018 và Tuần lễ Blockchain New York năm nay sẽ giúp tăng giá các đồng tiền số lớn, nhưng Bitcoin lại giảm 5% kể từ đầu tuần này.

Ông Masters cho biết sự quan tâm của thị trường đối với tiền số ba năm trước đây là rất nhỉ. Tuy nhiên, trong tuần qua đã có hơn 8.000 người tham dự Tuần lễ Blockchain New York.

Theo vị chuyên gia này, vòng đời của Bitcoin “vẫn còn rất sớm”. “Các sản phẩm phái sinh, các chỉ số, các mô hình định giá và nhiều thứ khác được xây dựng xung quanh hệ thống tài chính. Chúng ta chưa đến gần mức đó, thâm chí còn chưa đến mức mà tôi cho rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ bắt đầu đổ tiền vào như ở thị trường hàng hóa. Bởi các yếu tổ này – cách thức lưu trữ, chỉ số, và nhiều thứ khác – chưa sẵn có để có thể thu hút được những người chơi lớn”, ông Masters cho hay.

Chuyên đề