“Bây giờ là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào Bitcoin“

(BĐT) - Brian Kelly, nhà sáng lập quỹ đầu cơ BK Capital Management, cho rằng các nhà quan sát thị trường nên đầu tư vào Bitcoin khi giá đã xuống thấp.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Bây giờ, khi mọi người nói rắng… nó đã kết thúc, Bitcoin đã chết. Đây là lúc bạn bắt đầu nên mua vào”, ông Kelly, hiện còn là nhà quản lý danh mục tại BKCM Digital Asset Fund, cho biết.

Với sự không chắc chắn về môi trường pháp lý đối với tiền số tại Hàn Quốc và Trung Quốc, ông Kelly chỉ ra rằng thị trường tiền số đang trong một giai đoạn “sang tay”, sự dịch chuyển từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ châu Á sang các nhà đầu tư tổ chức ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

“Dòng tiền vẫn tiếp tục chảy mà không hề gián đoạn”, ông Kelly cho biết. “Đây không phải là sự kết thúc của Bitcoin”. Ông Kelly cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng việc mua vào những tài sản có biến động lớn khi giá cao có thể rất nguy hiểm.

“Khi chúng ta nói về việc Bitcoin có mức giá gần 20.000 USD, mọi người rất hao hức tham gia thị trường. Nhưng đó là thời điểm nên thận trọng một chút”, ông Kelly cho biết.

Bitcoin vẫn giữ được mức giá ổn định trong khoảng 10.000 USD đến 11.000 USD kể từ cuối tuần trước. Cú sụt giảm 45% kể từ mức đỉnh gần 20.000 USD vào giữa tháng 12 đã khiến một số chuyên gia cho rằng bong bóng Bitcoin đã nổ. Tuy nhiên, ông Kelly cho rằng sự sụt giảm này là vô cùng lành mạnh đối với hệ sinh thái tiền số.

Ông Kelly cũng chỉ ra 3 quy tắc vàng cho các nhà đầu tư tiền số:

1. Chỉ để rủi ro từ 1-5% tổng tài sản

“Đây là một công nghệ mới. Mọi thứ mới bắt đầu, giốn như Internet trong năm 1995”. Với một tài sản mà có biến động về giá lớn như vậy, tiềm năng tăng trưởng là rất lớn, song rủi ro cũng sẽ rất cao. Nếu đầu tư không hiệu quả, các nhà đầu tư có thể hấp thụ khoản lỗ một cách dễ dàng.

2. Không nên bán ra quá sớm

Ông Kelly khuyên cá nhà đầu tư nên nắm giữ Bitcoin, ngay cả khi nó tăng 20% hay 30%. “Một khi đã có đà tăng, bạn nên giữ lại”, ông cho biết.

3. Đừng hoảng sợ khi giá giảm 50%

Cần hiểu được tính biến động của Bitcoin. “Những đồng tiền này có thể sụt giảm 20-30% chỉ trong một ngày”, ông Kelly nói.

Chuyên đề