Báo Pháp ca ngợi Việt Nam là đất nước tự cường mạnh mẽ

Tờ Les Echos ca ngợi Việt Nam là quốc gia có nội lực kinh tế lớn, ngày càng trở thành điểm đến ưa thích cho các nhà đầu tư quốc tế.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Pháp Francois Hollande trong lễ đón tại Phủ Chủ tịch sáng 6/9. Ảnh: Giang Huy.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Pháp Francois Hollande trong lễ đón tại Phủ Chủ tịch sáng 6/9. Ảnh: Giang Huy.

Les Echos hôm qua có bài viết "Tổng thống Hollande dừng chân ở Việt Nam - đất nước tự cường, mạnh mẽ", khẳng định Hà Nội hiện là điểm đến của các nhà đầu tư quốc tế và xứng đáng là điểm dừng chân của Tổng thống Pháp sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc.

Bài báo nhận định Việt Nam là một đất nước năng động với dân số 90 triệu người, đồng thời là quốc gia duy nhất trong khu vực có sức tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ sang cả Trung Quốc lẫn Mỹ.

Ngoài ra, Việt Nam đã trở thành một trung tâm xuất khẩu lớn của các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực dệt may và điện tử. Theo thống kê, cứ ba chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy được sản xuất trên thế giới thì hơn một chiếc có xuất xứ từ Việt Nam.

Hiện gần 300 công ty của Pháp đã triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch, vận tải, cơ sở hạ tầng, phân phối bán lẻ và y tế.

Tổng thống Pháp Francois Hollande rạng sáng 6/9 đáp máy bay xuống Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam kéo dài tới ngày 7/9. Chuyến thăm đánh dấu lần đầu tiên một tổng thống Pháp đến Việt Nam trong 12 năm. Ông Hollande là tổng thống thứ ba của Pháp thăm Việt Nam sau chuyến thăm của tổng thống Francois Mitterrand năm 1993 và tổng thống Jacques Chirac năm 1997 và năm 2004. 

Chuyên đề