Ba gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc mất 141 tỷ USD vốn hóa

(BĐT) - Các hãng công nghệ Trung Quốc cũng không thoát được đà lao dốc của cổ phiếu công nghệ toàn cầu.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của 3 công ty bao gồm Baidu Inc., Alibaba Group Holdings Ltd. và Tencent Holdings Ltd. vừa sụt giảm 141 tỷ USD khi đà bán tháo cố phiếu công nghệ Mỹ lan rộng trên toàn cầu.

Các công ty này cũng là các hãng được hưởng lợi lớn từ đợt tăng giá cố phiếu công nghệ toàn cầu trong năm 2017. Tuy nhiên, cổ phiếu công nghệ hiện đang đảo chiều. Cảnh báo của Tencent về áp lực biên cũng như việc cổ đông lớn nhất của hãng bất ngờ bán 10 tỷ USD giá trị cổ phiếu đã khiến cổ phiếu Tencent sụt giảm mạnh. Tencent đang hướng tới tháng giảm giá thị trường đầu tiên kể từ năm 2016 tại Hong Kong.

Trước đó, nhiều hãng công nghệ Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều tin tức xấu, từ vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của Facebook đến tai nạn gây chết người của Uber và Tesla. Mới đây, cổ phiếu Amazon cũng đã rớt giá mạnh, sau khi hãng Axios cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc mạnh tay với “gã thương mại điện tử khổng lồ” này trong chuyện thuế. Chỉ số Nasdaq 100 đã sụt giảm hơn 9% so với mức kỷ lục của tháng 3 và đang biến động mạnh mẽ.

Chuyên đề