Amazon trở thành nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn thứ ba tại Mỹ

(BĐT) - Theo báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu eMarketer, Amazon có thể sẽ vượt lên trên Microsoft và Oath – công ty con của Verizon sở hữu AOL và Yahoo – để chiếm vị trí thứ ba trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Nhiều người đang bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm trên Amazon thay vì Google hoặc một công cụ khác, báo cáo cho biết. Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều hơn để từ khóa tìm kiếm của họ được hiện thị trên nền tảng này.

Amazon dự kiến sẽ chiếm 4,2% thị phần quảng cáo trực tuyến trong năm nay, nhiều hơn mức 4,1% của Microsoft – công ty sở hữu MSN, công cụ tìm kiếm Bing và Linkedln – và cao hơn mức 3,3% thị phần của Oath.

Dù vậy, Amazon vẫn còn thua xa hai doanh nghiệp đầu ngành là Google và Facebook. Tổng thị phần của hai công ty trên là 57,7%; trong đó Google dẫn đầu với 37,1% thị phần, trong khi Facebook chiếm 20,6%.

Theo dự báo của eMarketer, Amazon sẽ kiếm được 4,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Mỹ trong năm nay. Trong đó, doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động sẽ đạt 1,6 tỷ USD, và mảng này được dự báo tăng mạnh lên 2,9 tỷ USD trong năm tới và 4,8 tỷ USD trong năm 2020.

Amazon có thể được hưởng lợi từ phản ứng dữ dội của người tiêu dùng đối với Facebook và Google về vấn đề quyền riêng tư, cũng như được hưởng lợi từ việc hai công ty trên phải đối mặt với quy định chặt chẽ hơn, báo cáo nhận định.

Amazon – công ty đã gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ đô với Apple – dường như không bị ảnh hưởng bởi những lo ngại đó. Quảng cáo trực tuyến chỉ là một mảng kinh doanh mới mà hãng đang nhanh chóng trở thành công ty đi đầu, bên cạnh bán lẻ, điện toán đám mây và truyền thông.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Amazon ở nhiều lĩnh vực, giới phân tích dự đoán rằng hãng có thể vượt qua Apple trong cuộc đua 2 nghìn tỷ USD vốn hóa.

Chuyên đề