Amazon trả 10.000 USD để nhân viên nghỉ việc và mở startup giao hàng

Ngoài 10.000 USD, nhân viên nghỉ việc tại Amazon còn nhận được 3 tháng lương để khởi nghiệp...
Jeff Bezos, người sáng lập, CEO của Amazon - Ảnh: AFP.
Jeff Bezos, người sáng lập, CEO của Amazon - Ảnh: AFP.

Hãng thương mại điện tử Amazon mới đây tuyên bố sẽ trả 10.000 USD cho nhân viên nào muốn nghỉ việc và thành lập một startup giao hàng. Amazon cũng sẽ hỗ trợ cho những nhân viên này số tiền tương đương 3 tháng lương gần nhất của họ tại công ty để khởi nghiệp.

Động thái này theo sau chương trình trước đây của Amazon, trong đó trả tiền mặt để nhân viên nghỉ việc nếu họ không còn muốn làm việc tại công ty. Người sáng lập, CEO Jeff Bezos của Amazon từng chia sẻ về chương trình "Trả tiền để nghỉ việc" trong thư gửi cho các cổ đông 5 năm trước và giờ đây công ty đang có động thái mạnh mẽ hơn nữa.

"Chúng tôi muốn nhân viên của Amazon phải là những người muốn làm việc ở đây", người phát ngôn của Amazon nói với CNBC vào năm ngoái.

Chương trình trả tiền này đi liền với những nỗ lực của Amazon trong việc mở ra các lựa chọn giao hàng mới. Năm ngoái, công ty này thành lập sáng kiến Đối tác Dịch vụ Giao hàng (Delivery Service Partners), trong đó tìm kiếm các chủ doanh nghiệp độc lập để họ đặt logo Amazon Prime lên xe tải giao hàng của mình kể cả khi họ đang hợp tác với FedEx và UPS.

"Kể từ khi khởi động chương trình Đối tác Dịch vụ Giao hàng vào tháng 6/2018, Amazon đã thúc đẩy sự ra đời của hơn 200 doanh nghiệp nhỏ mới. Những công ty này đã thuê hàng nghìn lái xe địa phương để giao hàng cho khách hàng của Amazon", hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới nói trong một thông cáo ngày 13/5. "Năm nay, chúng tôi dự kiến sẽ giúp tạo thêm hàng trăm công ty mới, bắt đầu bằng chương trình 'nhân viên trở thành ông chủ'. Ngoài ra, chương trình này cũng được mở rộng áp dụng cho nhân viên Amazon tại Anh và Tây Ban Nha".

Chuyên đề