Amazon chính thức có cửa hàng không nhân viên

Cửa hàng không nhân viên thanh toán đầu tiên của Amazon sẽ hoạt động từ hôm nay 22/1 tại bang Seattle (Mỹ).

Đại gia thương mại điện tử sẽ đưa Amazon Go đi vào hoạt động lần đầu tiên hôm nay (22/1). Cửa hàng này mở ở bang Seattle, nơi hãng đặt trụ sở chính. Amazon cho biết có thể mở thêm nhiều nữa trong tương lai nhưng hiện chỉ tập trung vào cửa hàng đầu tiên này.

Từ năm 2016, đại gia thương mại điện tử này giới thiệu cửa hàng không nhân viên thanh toán - Amazon Go. Ban đầu hãng dự kiến khai trương đầu năm ngoái.

Tuy nhiên, hồi tháng Ba, The Wall Street Journal đưa tin việc phát triển cửa hàng kiểu mới của Amazon khó hơn những gì ban đầu họ nghĩ. Doanh nghiệp Mỹ phủ nhận điều này hôm qua (21/1). “Không có vấn đề gì về công nghệ”, Amazon nói với CNN.

Khách hàng phải quét ứng dụng Amazon Go khi vào cửa hàng không nhân viên thanh toán của Amazon. Các cảm biến sẽ theo dõi những chuyển động và tính phí mỗi sản phẩm khách lấy vào tài khoản Amazon của họ.

Sau đó, mọi người có thể ra khỏi cửa hàng mà không phải trả tiền. Amazon Go đang cung cấp hàng tạp hóa, đồ ăn sẵn, nước uống lạnh và các dụng cụ nấu ăn.

Trong giai đoạn thử nghiệm, nhân viên được phép mua đồ tại cửa hàng. Theo người phát ngôn của Amazon, lượng giao dịch từ nhân viên của công ty cao hơn dự kiến.

“Chúng tôi đã có thể học được tất cả mọi thứ chỉ từ một nhóm khách hàng”, người phát ngôn nói.

Hiện tại, Amazon vận hành 13 cửa hàng sách khắp nước Mỹ và 3 địa điểm khác sắp khai trương. Công ty này cũng thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD hồi tháng Sáu.

Chuyên đề