Amazon chiếm 4% doanh số bán lẻ tại Mỹ

Theo nhà cung cấp dữ liệu thương mại điện tử One Click Retail, Amazon chiếm 44% doanh số thương mại điện tử và 4% tổng doanh số bán lẻ Mỹ. 

“Khách hàng của Amazon đang trưởng thành, họ bắt đầu sở hữu nhà cửa, sinh con và mua sắm nhiều mặt hàng liên quan”, Spencer Millerberg, CEO One Click Retail viết trong báo cáo thường niên của Amazon.

Những mặt hàng tăng trưởng nhanh nhất của Amazon trong năm ngoái là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đắt tiền (tăng 47%), đồ dùng trong bếp (tăng 38%), tạp hóa (tăng 33%) và đồ đạc trong nhà (tăng 33%).

Nhóm hàng bán nhiều nhất với doanh thu trên 8 tỷ USD đến từ laptop, tai nghe và những đồ dùng phụ trợ cho máy tính. Vật dụng trong nhà - bếp, ấn phẩm (bao gồm cả sách) và đồ thể thao nằm trong top những mặt hàng bán nhiều trong năm qua tại Amazon.

Millerberg dự đoán 2018 tiếp tục là năm thành công của Amazon. Đơn vị này có nhãn hiệu riêng, các thử nghiệm với Alexa, tăng trưởng với Whole Foods, thêm nhiều khách hàng mới đăng ký trở thành thành viên của Prime Amazon.

Amazon chưa có bất kỳ bình luận nào với các dữ liệu được One Click Retail công bố. 

Chuyên đề